Liên hợp quốc kêu gọi châu Âu tiếp nhận 200.000 người tị nạn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2015 | 4:04:10 PM

Hôm nay, 4-9, Cao ủy Liên hợp quốc (LHQ) về người tị nạn đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tiếp nhận khoảng 200.000 người tị nạn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhập cư ngày càng nghiêm trọng.

Ông Antonio Guterres, người đứng đầu cao ủy Liên Hợp quốc về người tị nạn.
Ông Antonio Guterres, người đứng đầu cao ủy Liên Hợp quốc về người tị nạn.

Lời kêu gọi của Cao ủy LHQ về người tị nạn được đưa ra trước thềm cuộc họp của các ngoại trưởng EU nhằm thảo luận về cuộc khủng hoảng tị nạn tại châu lục này. Những lời kêu gọi EU tiếp nhận thêm người tị nạn ngày càng dâng cao sau khi bức ảnh cậu bé người Syria Aylan Kurdi thiệt mạng, bị sóng đánh dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã gây chấn động dư luận thế giới.
Câu chuyện về cậu bé Syria thiệt mạng khi cố gắng sang châu Âu bằng đường biển đã ám ảnh nhiều người.
Câu chuyện về cậu bé Syria thiệt mạng khi cố gắng sang châu Âu bằng đường biển đã ám ảnh nhiều người.

Ông Antonio Guterres, người đứng đầu cao ủy nhấn mạnh: “Không một quốc gia châu Âu nào có thể tự mình đối phó với cuộc khủng hoảng này, và không một quốc gia nào có thể từ chối trách nhiệm của mình.”
 
Ông kêu gọi các quốc gia châu Âu cùng đoàn kết, và thúc giục Pháp, Đức chấp nhận chia sẻ gánh nặng người nhập cư và tị nạn với các quốc gia khác như Hy Lạp, Italia hay quốc gia Đông Bắc và Trung Âu.

Trong tuần tới, dự kiến, chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker sẽ công bố kế hoạch tiếp nhận ít nhất 120.000 người tị nạn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục