Tưng bừng vui Xuân mới Bính Thân tại Tây Australia

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/2/2016 | 8:40:08 AM

Nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth (Pớt) đã tổ chức gặp mặt vui xuân Bính Thân 2016 cho bà con người Việt, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập tại bang Tây Australia.

Biểu diễn cồng chiêng tại buổi gặp mặt vui xuân Bính Thân.
Biểu diễn cồng chiêng tại buổi gặp mặt vui xuân Bính Thân.

Đến dự vui Tết cổ truyền Việt Nam còn có đại diện Quốc hội, quan chức chính quyền bang, thị trưởng các thành phố, cộng đồng người dân các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng bạn bè sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth Lê Viết Duyên nêu bật những thành tựu đất nước đã đạt được trong năm 2015, cùng với niềm tin và hy vọng mới vào tương lai phát triển của đất nước sau thành công rực rỡ của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Tổng Lãnh sự cũng điểm lại những kết quả đạt được trong việc làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Australia trong năm 2015, từ các hoạt động hợp tác kết nghĩa hang động đầu tiên trên thế giới giữa Vườn quốc gia Augusta-Margaret River và Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, xây dựng quan hệ hữu nghị giữa Bunbury (Bun-bu-ri) và Nha Trang; cho tới việc thành lập Hội đồng kinh doanh Tây Australia-Việt Nam và lần đầu tiên Việt Nam là khách mời chính trong lịch sử 180 năm của Hội chợ nông nghiệp Hoàng gia Perth năm 2015… Trong năm qua, kim ngạch thương mại giữa hai bên đạt gần 1,2 tỷ AUD (840 triệu USD). Quan hệ giữa các cơ sở kinh tế, thương mại và giáo dục giữa hai nước ngày càng thân thiết và bền chặt.

Đại diện cho Chính quyền và nhân dân bang Tây Australia, Ngài Michael Sutherland (Mai-cơn Xu-thơ-len) - Chủ tịch Quốc hội bang bày tỏ vui mừng khi chứng kiến những thành tựu phấn khởi trong quan hệ giữa bang Tây Australia và Việt Nam. Đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, ông Sutherland cũng bày tỏ sự vui mừng khi thấy Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành điểm đến yêu thích của người dân Australia. Ông đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt tại bang Tây Australia cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đặc biệt, buổi lễ mừng xuân năm nay còn có nhiều tiết mục đặc sắc của đoàn nghệ sỹ cồng chiêng Eđê, tỉnh ĐắcLắk, để lại ấn tượng sâu sắc cho người tham dự và giúp người dân sở tại thêm hiểu về nét phong phú và độc đáo của văn hóa Việt Nam.

Tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự cũng trao bằng khen cho các bạn bè Australia, những người đã có nhiều đóng góp tăng cường quan hệ giữa hai nước; các bạn sinh viên, học sinh người Việt có tài năng xuất sắc và đóng góp tích cực trong các hoạt động giao lưu hữu nghị tại địa phương.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục