Nga cảnh báo nguy cơ "chiến tranh thế giới mới" từ xung đột Syria

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/2/2016 | 7:55:29 AM

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 11/2 cảnh báo về một cuộc "chiến tranh thế giới mới" có thể nổ ra nếu các quốc gia Arab can thiệp trực tiếp vào cuộc chiến ở Syria.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Khi được hỏi về đề nghị của một số quốc gia Arab liên quan tới việc tham gia vào cuộc xung đột ở Syria dưới sự chỉ huy của Mỹ, ông Medvedev nhấn mạnh "đây là một tin xấu bởi việc triển khai tấn công trên bộ thường sẽ dẫn tới những cuộc chiến tranh kéo dài", theo AFP.

"Người Mỹ và các đối tác Arab của chúng tôi cần suy nghĩ kỹ về điều này: Liệu họ có muốn một cuộc chiến tranh kéo dài hay không?", ông Medvedev nói trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Đức Handelsblatt. "Các bạn thực sự cho rằng mình có thể nhanh chóng giành thắng lợi trong một cuộc chiến như vậy? Điều đó là bất khả thi".

Theo ông, tất cả các bên cần ngồi vào bàn đàm phán thay vì làm bùng phát "một cuộc chiến tranh thế giới mới". Bất kỳ sự can thiệp trực tiếp nào từ những thế lực bên ngoài nhân danh lực lượng đối lập Syria đều chỉ khiến tình trạng bạo lực trở nên tồi tệ hơn.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục