Đức kêu gọi EU nới rộng thời gian kiểm soát biên giới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/5/2016 | 7:40:05 AM

Ngày 30/4, Đức đã kêu gọi Liên minh châu Âu nới rộng việc kiểm soát biên giới trong khối Schengen thêm 6 tháng nữa để tiếp tục kiểm soát người di cư.

Trong một tuyên bố mới được đưa ra, Bộ trưởng Nội vụ Đức cho biết, mặc dù việc kiểm soát biên giới dọc tuyến đường Balkan đã phát huy hiệu quả khi số người di cư vào Đức giảm hẳn từ đầu năm nay; tuy nhiên việc nới rộng thời gian kiểm soát biên giới là cần thiết để có thể đối phó một dòng người di cư mới vào châu Âu trong thời gian tới.

Không chỉ có Đức, 5 quốc gia EU khác bao gồm Pháp, Áo, Bỉ, Đan Mạch và Thụy Điển cũng kêu gọi EU nới rộng thời gian kiểm soát biên giới. Trước đó, nhằm kiểm soát dòng người di cư đi lại trong châu Âu, một số nước trong khối Schengen đã triển khai việc kiểm soát biên giới tạm thời, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 12/5 tới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục