Nổ bom ở miền Nam Thái Lan, 5 cảnh sát thương vong

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2016 | 9:07:04 AM

Theo Bangkok Post, ngày 23-9, 3 cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương khi một quả bom gài dưới đường phát nổ tại tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan.

Quả bom phát nổ trúng một xe chở cảnh sát đang đi làm nhiệm vụ thu thập thông tin về tội phạm và lực lượng phiến quân. Sau đó, khoảng 7 đối tượng đã xả súng vào chiếc xe thứ 2 chở lực lượng cảnh sát từ phía khu rừng gần đó. Giới điều tra cho biết quả bom phát nổ ước tính nặng 80kg và lực lượng gây ra vụ tấn công là nhóm Hubaideelah Rommuelee.

Khu vực cực Nam Thái Lan, giáp giới với Malaysia, có đa số người Hồi giáo sinh sống, phải chứng kiến nhiều vụ đánh bom và xả súng kể từ khi làn sóng nổi dậy nổ ra gần đây nhất vào năm 2004. Kể từ khi lên cầm quyền năm 2014, Chính phủ Thái Lan đã nỗ lực tái khởi động hòa đàm với các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan tại miền Nam nước này. Tuy nhiên, các cuộc thương lượng không đạt tiến triển, trong khi nhiều cuộc tấn công tiếp tục nổ ra khắp khu vực trên.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục