Malaysia bắt nghi phạm thứ 2 trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/2/2017 | 10:32:08 AM

Hãng thông tấn Bernama (Malaysia) ngày 16-2 cho biết nhà chức trách Malaysia vừa bắt giữ nữ nghi phạm thứ hai liên quan vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

Ông Kim Jong Nam trong lần tới sân bay Bắc Kinh tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 11-2-2007.
Ông Kim Jong Nam trong lần tới sân bay Bắc Kinh tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 11-2-2007.

Theo hãng tin Reuters, hãng thông tấn Bernama dẫn thông tin từ tổng thanh tra cảnh sát, ông Khalid Abu Baka cho biết về vụ bắt giữ này.

Cũng theo ông Khalid Abu Baka, một thông cáo chính thức về vụ bắt giữ nghi phạm thứ hai sẽ được phát ra trong hôm nay.

Trước đó, ngày 15-2 cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một phụ nữ được cho là một trong các nghi phạm có liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.

Trong diễn biến liên quan, theo hãng tin AFP, hôm nay (16-2) nữ nghi phạm đầu tiên 28 tuổi bị bắt liên quan tới vụ ám sát ông Kim Jong Nam sẽ hầu tòa tại Malaysia.

Cảnh sát trưởng bang Selangor, ông Abdul Samah Mat cho biết lực lượng chức năng vẫn đang truy lùng các nghi phạm khác.

Các hình ảnh ghi lại trên camera giám sát tại sân bay Kualua Lumpur cho thấy một trong các nghi phạm là một phụ nữ người châu Á mặc chiếc áo có in chữ "LOL" rất to ở trước ngực.

Thi thể của ông Kim Jong Nam hiện đang được bảo vệ tại Bệnh viện Kuala Lumpur sau khi khám nghiệm pháp y. Các kết quả cuộc khám nghiệm vẫn chưa được công bố.

Truyền thông Malaysia dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết CHDCND Triều Tiên đã yêu cầu được bàn giao thi thể ông Kim Jong Nam. Tuy nhiên ngày 15-2 vẫn chưa có ai tới nhận và tạm thời thi thể ông Kim được giữ trong nhà xác chờ được nhận.

Các phóng viên tại bệnh viện cho biết đã trông thấy các quan chức thuộc đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Malaysia tới làm việc tại cơ quan pháp y từ chiều qua (15-2) và trở lại vào buổi đêm.

(Theo TTO)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục