Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đề nghị lùi ngày luận tội

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/2/2017 | 8:39:38 AM

Các luật sư bào chữa cho Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đề nghị Tòa án Hiến pháp lùi ngày luận tội nhà lãnh đạo này tới đầu tháng sau.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Trong một đề nghị bằng văn bản gửi tới tòa, các luật sư đề nghị phiên xét xử này được tiến hành vào ngày 2-3/3, với lý do họ cần thêm ít nhất là 5 đến 10 ngày nữa để chuẩn bị và cân nhắc việc bà Park Geun-hye trực tiếp tham dự.

Đề nghị này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi tòa công bố kế hoạch tiến hành phiên xét xử cuối cùng vào ngày 24/2, gây ra đồn đoán rằng lời tuyên án có thể được đưa ra vào đầu tháng tới.

Việc phế truất bà Park Geun-hye cần có sự thông qua của ít nhất là 6 trong tổng số 9 thẩm phán của Tòa án Hiến pháp.

Tuy nhiên, hiện tòa chỉ còn 8 thẩm phán do Chánh án Park Han-chul đã nghỉ hưu hồi cuối tháng trước.

Trong khi đó, Quyền Chánh án Lee Jung-mi cũng sẽ nghỉ hưu vào ngày 13/3. Do đó cơ hội được phục chức của bà Park Geun-hye sẽ trở nên lớn hơn sau ngày 13/3.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục