Liên Hợp Quốc báo động tình trạng thiếu lương thực cho người tị nạn ở châu Phi

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2017 | 7:09:52 AM

Liên Hợp Quốc đã phát đi cảnh báo tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng đang ảnh hưởng tới khoảng 2 triệu người tị nạn tại 10 nước trên khắp châu Phi.

Thống kê của Liên Hợp Quốc cho thấy, số người tị nạn tại châu Phi đã tăng gần gấp đôi từ 2,6 triệu người trong năm 2011 lên tới gần 5 triệu người trong năm 2016. Dù đóng góp có tăng, song quỹ hỗ trợ người tị nạn không theo kịp nhu cầu gia tăng nhanh chóng.

Do đó, ngân quỹ cho hỗ trợ nhân đạo bị thiếu nghiêm trọng, dẫn tới việc buộc phải cắt giảm hỗ trợ lương thực đối với một số nhóm người tị nạn. WFP và UNHCR cảnh báo hậu quả thảm khốc có thể xảy ra do thiếu hỗ trợ y tế và bảo vệ những người dễ bị tổn thương, đồng thời kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục