Tổng thống Trump thất bại trong nỗ lực thay thế đạo luật Obamacare

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/3/2017 | 5:37:28 PM

Các lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã quyết định không đưa dự luật Chăm sóc sức khỏe Mỹ (AHCA) mà Tổng thống Donald Trump theo đuổi ra bỏ phiếu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dù ông Trump đã gửi "tối hậu thư" đến các nghị sĩ Đảng Cộng hòa, trong đó cảnh báo sẽ giữ nguyên đạo luật Obamacare nếu các nghị sĩ đảng này không bỏ phiếu thông qua AHCA, nhưng theo giới phân tích, vẫn có khoảng 28 - 35 nghị sĩ Đảng Cộng hòa phản đối dự thảo, do Chính quyền Tổng thống Trump đề xuất. Bởi trước đó, Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ cảnh báo, hàng chục triệu người Mỹ sẽ mất bảo hiểm y tế nếu AHCA có hiệu lực. Đây được xem là một đòn giáng mạnh đối với Tổng thống Trump khi bãi bỏ Obamacare - một trong những cam kết lớn nhất của ông trong chiến dịch tranh cử.

Trước tình hình này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: "Số phiếu đã rất gần. Chắc chỉ thiếu khoảng 10 hay 15 phiếu nữa hoặc thậm chí ít hơn".

"Tôi không cảm thấy bị phản bội bởi các nghị sĩ Đảng Cộng hòa. Họ là bạn tốt của tôi. Tôi chỉ hơi thất vọng một chút vì chút nữa thôi là được rồi. Hơi thất vọng chút thôi" - ông Trump bày tỏ - "Tôi còn thời gian dài cho một dự luật chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Và chúng ta sẽ có nó trong một tương lai không xa".

(Theo VTV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục