Viện Công tố Hàn Quốc cân nhắc bắt giam cựu Tổng thống Park Geun-hye

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/3/2017 | 2:24:42 PM

Các công tố viên Hàn Quốc ngày 27/3 cho biết, họ đang tìm kiếm lệnh bắt giam cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Theo tuyên bố của Viện Công tố Hàn Quốc, các công tố viên đã thu thập được rất nhiều bằng chứng về các tội danh của bà Park Geun-hye. Tuy nhiên, cho đến nay, bà Park vẫn phủ nhận các các buộc.

Viện Công tố Hàn Quốc khẳng định sẽ là không công bằng nếu không phát lệnh bắt giam cựu Tổng thống Park Geun-hye khi mà các đồng phạm với bà Park như bà Choi Soon-sil và các quan chức chính phủ thực hiện chỉ đạo của bà Park đều đã bị bắt giam.

Bà Park Geun-hye, 65 tuổi, là Tổng thống dân cử đầu tiên tại Hàn Quốc bị bãi nhiệm khi Tòa án Hiến pháp mới đây ủng hộ quyết định luận tội của Quốc hội Hàn Quốc hồi tháng 12/2016.

Bà Park đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc, bao gồm lạm dụng quyền lực, ép buộc hối lộ. Bà cũng bị cáo buộc câu kết với người bạn thân Choi Soon-sil ép buộc các tập đoàn của Hàn Quốc quyên góp những khoản tiền lớn vào các quỹ do bà Choi quản lý để đổi lấy những ưu đãi kinh doanh.

(Theo VOV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục