Xả súng trong lễ hội ở Nga, 5 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/2/2018 | 6:17:00 AM

Bộ Nội vụ Nga ngày 18-2 xác nhận, một vụ tấn công bằng súng trong lễ hội đông đúc ở Dagestan, phía Nam Nga đã khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Kizlyar, nước Cộng hòa Dagestan, thuộc Nga. Kẻ tấn công đã xả súng vào một nhóm người rời khỏi nhà thờ bằng một khẩu súng trường, Bộ Nội vụ Nga cho biết. Thời điểm này, người dân Nga đang tổ chức lễ hội tiễn mùa đông Maslenitsa. 

Theo lời một nhân chứng nói với báo chí, vụ tấn công xảy ra ngay trước một nhà thờ Công giáo, kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào những người đi lễ khi họ rời khỏi nhà thờ, rất may mắn là nhiều người đã trốn trong nhà thờ để chờ lực lượng an ninh ứng phó. 

"Rất nhiều người tập trung ở đó (khu vực nhà thờ), có nhiều phụ nữ mang theo con nhỏ và người già…”, một nhân chứng nữ cho biết. 

Vụ tấn công khiến 4 người thiệt mạng đều là phụ nữ, kẻ tấn công cũng đã bị bắn chết sau khi cố gắng tẩu thoát, theo lực lượng thực thi pháp luật. Hãng tin Interfax cho biết, kẻ xả súng đi cùng một phụ nữ và người này đã rời đi trước khi vụ tấn công diễn ra.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục