Đội bóng Thái Lan sống sót kỳ diệu sau 9 ngày mất tích trong hang động

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/7/2018 | 8:51:45 AM

YênBái - Đêm 2-7, các đội cứu hộ đã tìm thấy 12 thành viên đội bóng đá thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên sau 9 ngày mất tích trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai.

Một phụ huynh xúc động khi thấy đội bóng vẫn an toàn sau 9 ngày mất tích.
Một phụ huynh xúc động khi thấy đội bóng vẫn an toàn sau 9 ngày mất tích.

Toàn bộ 13 người mất tích đều may mắn sống sót. Ngay sau khi tìm thấy đội bóng mất tích, các đội cứu hộ đã nhanh chóng cung cấp các túi thức ăn và nước uống, đồng thời lên kế hoạch để đưa toàn bộ đội bóng ra khỏi hang an toàn.

Theo ông Anmar Mirza, chuyên gia cứu hộ của Mỹ, việc đưa toàn bộ 13 thành viên ra ngoài cũng là một thách thức lớn đối với các nhân viên cứu hộ, bởi hệ thống hang động này được ví như mê cung và các thợ lặn đã rất vất vả mới có thể tiếp cận được khu vực các thành viên đội bóng đang trú ẩn.

Gia đình các thành viên đội bóng đã vỡ òa trong hạnh phúc khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy cả 13 người. Trong những ngày qua, các bậc phụ huynh đã dựng lều ngoài hang Tham Luang để theo dõi quá trình tìm kiếm.

Quá trình tìm kiếm đội bóng mất tích có sự tham gia của nhiều nhân viên cứu hộ quốc tế và quân đội. Các đội cứu hộ đã phải rà soát mạng lưới hang động dài khoảng 10km trong điều kiện ngập bùn và nước để tìm kiếm các nạn nhân.

Trong một thông cáo, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia cứu hộ quốc tế và các nhân viên cứu hộ đã tham gia tích cực vào quá trình tìm kiếm đội bóng.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục