Thành viên thứ 10 đội bóng nhí Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2018 | 5:18:22 PM

YênBái - Các nhân chứng tại hiện trường cho biết thành viên thứ 9 và thứ 10 của đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được đưa ra ngoài.


Nguồn tin Reuters cho biết, thành viên thứ 10 của đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu khỏi hang động Tham Luang. Nhân chứng của Reuters khẳng định, họ đã nhìn thấy 2 người được đưa ra khỏi hang bằng cáng. Đây được cho là thành viên thứ 9 và thành viên thứ 10 được giải cứu.

Giới chức Thái Lan vẫn chưa xác nhận thông tin, Tuy nhiên, giới chức Thái Lan thường không xác nhận công khai về kết quả giải cứu cho đến tối, khi cuộc giải cứu tạm ngưng.

Trước đó trong cuộc họp báo sáng ngày 10-7, giới chức Thái Lan cho biết đợt giải cứu thứ 3 sẽ tiến hành nhanh hơn 2 đợt trước đó bởi đội ngũ thợ lặn đã quen với địa hình và cách hỗ trợ các cậu bé. Đội cứu hộ đặt mục tiêu sẽ đưa được những người còn lại trong hang, bao gồm 4 cầu thủ nhí và 1 huấn luyện viên ra khỏi hang động an toàn trong hôm nay.

Reuters chiều 10-7 dẫn lời một quan chức thuộc nhóm làm nhiệm vụ giải cứu cho biết người thứ 9 trong đội bóng nhí Thái mắc kẹt đã được đưa ra ngoài. Vài phút sau, CNN cũng dẫn lời một quan chức hải quân Thái với thông tin tương tự.

 

Xe cứu thương, được cho là chở cầu thủ đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Trước đó, đài AP nói rằng một xe cứu thương đã rời khỏi khu vực hang Tham Luang. Tuy nhiên, nhóm cứu hộ chưa đưa ra thông tin chính thức nào. Trong những lần giải cứu thành công trước, xe cấp cứu rời đi thường là dấu hiệu cho thấy một cậu bé nữa đã được đưa ra ngoài.
 
Sáng cùng ngày, giới chức Thái Lan bày tỏ hi vọng đợt giải cứu thứ 3 sẽ được tiến hành nhanh hơn hai đượt trước đó. Hôm qua (9-7), cậu bé đầu tiên rời hang vào khoảng 16h30. Nếu thông tin trên được xác nhận, toàn bộ đội bóng dường như sẽ sớm được đưa ra khỏi hang ngay trong chiều nay (10-7).

Các em nhỏ trong độ tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên 25 tuổi đã mất tích sau buổi tập vào ngày 23-6, khi đội bóng bắt đầu khám phá khu phức hợp hang động Tham Luang trong khuôn viên một khu bảo tồn địa phương gần biên giới với Myanmar. Đội bóng sau đó bị mắc kẹt sâu trong hang bởi mưa lớn bất ngờ và liên tục khiến nước lũ dâng cao.
 
Ngay khi biết tin các em mất tích, một nỗ lực tìm kiếm rồi giải cứu quy mô lớn đã được tiến hành với sự tham gia của lực lượng SEAL thuộc Hải quân Thái Lan, cũng như các đội cứu hộ tinh nguyện quốc tế đến từ Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Anh và một số nước khác.
 
(Theo CAND)

Các tin khác
Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

EU kêu gọi đưa ra các mức thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp từ Liên bang Nga và Belarus vào các nước châu Âu, cụ thể là ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm chế biến từ chúng.

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục