Bão Mangkhut mạnh nhất trong 9 cơn bão đang hoạt động trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/9/2018 | 3:03:59 PM

Bão Mangkhut đạt cấp 5 (cấp lớn nhất trong thang bảng quốc tế), mạnh hơn cơn bão Harvy đã đổ bộ vào nước Mỹ năm 2017

Cuộc họp đối phó với siêu bão Mangkhut.
Cuộc họp đối phó với siêu bão Mangkhut.

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, hiện nay trên thế giới đang có 9 cơn bão đang hoạt động, trong đó cơn bão Mangkhut là mạnh nhất.

Với cấp gió hiện tại, bão Mangkhut đạt cấp 5 (cấp lớn nhất trong thang bảng quốc tế), mạnh hơn cơn bão Harvy đã đổ bộ vào nước Mỹ năm 2017 (cấp 4).

Siêu bão MangKhut với cường độ cấp 17 đang hoạt động ở vùng biển phía đông Philippines và bắt đầu ảnh hưởng đến Luzon.

Dự báo, siêu bão sẽ đi vào Đông Bắc biển Đông trong sáng 15/9 với sức gió cấp 14-15, giật cấp 17, có khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta vào ngày 17/9 (thứ hai tới).

Vùng bị ảnh hưởng trực tiếp là khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hoá, bao gồm 27 tỉnh/thành phố.

Bão gây sóng lớn cao 14m ở khu vực Bắc Biển Đông, cao 5m ở quần đảo Hoàng Sa, giữa Biển Đông. Tổ hợp nước biển dâng và sóng ở khu vực ven bờ cao từ 4-5m. 

(Theo VOV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục