Philippines: Siêu bão Mangkhut đổ bộ đảo Luzon, ít nhất 7 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/9/2018 | 10:10:14 PM

Tính đến chiều nay (15/9), ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương sau khi siêu bão Mangkhut kèm theo mưa to, gió lớn đổ vào đảo Luzon, miền Bắc Philippines.

Philippines hứng chịu những thiệt hại đầu tiên khi siêu bão Mangkhut đổ bộ vào tỉnh Cagayan trên đảo Luzon.
Philippines hứng chịu những thiệt hại đầu tiên khi siêu bão Mangkhut đổ bộ vào tỉnh Cagayan trên đảo Luzon.

Theo Cơ quan quản lý và phòng ngừa nguy cơ thảm họa quốc gia, con số thương vong có thể tăng lên trong những giờ tới. Trước khi đổ vào đất liền Philippines, sức gió mạnh nhất gần tâm bão Mangkhut lên tới 305 km/h. 

Lũ lụt đã xuất hiện tại một số tỉnh kèm theo hiện tượng lở đất, cây cối đổ gãy và khiến hơn 60.000 hộ gia đình ở miền Bắc Philippines phải sơ tán. Dù hạ mức độ đe dọa do bão Mangkhut gây ra song giới chức vẫn liên tục cảnh báo nguy hiểm do tình trạng mưa to và gió giật mạnh. 

Dự báo sau khi vượt qua đảo Luzon của Philippines, Mangkhut sẽ tiếp tục di chuyển, hướng vào Việt Nam và các tỉnh miền Nam Trung Quốc.

(Theo VTV)

Các tin khác
EU kêu gọi đưa ra các mức thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp từ Liên bang Nga và Belarus vào các nước châu Âu, cụ thể là ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm chế biến từ chúng.

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục