Phi hạt nhân hóa là nội dung chính tại thượng đỉnh liên Triều lần ba

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/9/2018 | 2:33:37 PM

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 17/9 cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tới Bình Nhưỡng vào lúc 10 giờ ngày 18/9 (giờ địa phương).

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp ở làng đình chiến Panmunjom ngày 26/5.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp ở làng đình chiến Panmunjom ngày 26/5.

Ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có các cuộc hội đàm song phương vào ngày 18-19/9. Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận các cách thức để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Chánh Văn phòng Tổng thống Im Jong-seok phát biểu trong một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul rằng: "Trước đây, phi hạt nhân hóa là nội dung thảo luận giữa Triều Tiên và Mỹ. Còn giờ, đây là vấn đề chủ chốt trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều. Vấn đề này không thể được thảo luận tại cấp làm việc và thậm chí nếu nó được thảo luận ở cấp này, thì cũng không có thỏa thuận nào đạt được trong các cuộc thảo luận đó," nhấn mạnh tới tầm quan trọng của các cuộc thảo luận giữa ông Moon Jae-in và ông Kim Jong-un.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục