Israel ngăn cản phái đoàn Nghị viện châu Âu vào Dải Gaza

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2018 | 10:03:30 AM

Nghị viện châu Âu (EP) ngày 18/9 cho biết Israel đã ngăn cản một phái đoàn của EP vào Dải Gaza đang bị Israel phong tỏa.

Trẻ em Palestine trữ nước sinh hoạt tại khu vực lân cận Dải Gaza Shejaiya.
Trẻ em Palestine trữ nước sinh hoạt tại khu vực lân cận Dải Gaza Shejaiya.

Tuyên bố của EP có đoạn: "Chính quyền Israel một lần nữa từ chối cho phép phái đoàn của EP vào Dải Gaza vì quan hệ với Palestine. Phái đoàn này đã yêu cầu được vào Gaza như một phần trong chuyến thăm 3 ngày tới các vùng lãnh thổ của người Palestine nhằm 'xem xét tình hình nhân đạo sau một thập kỷ cấm vận'. Israel đã liên tục ngăn cản các phái đoàn của EP vào Gaza kể từ năm 2011."

Tuyên bố của EP cho biết do lệnh bao vây của Israel cùng với xung đột liên miên, người dân Palestine tại Dải Gaza đã "không được tiếp cận đầy đủ các nhu cầu cơ bản như nước sạch, thực phẩm, nhà ở, trường học và y tế."

Ông Neoklis Sylikiotis, Trưởng phái đoàn EP cho hay việc Israel ngăn cản EP vào Gaza đã trở thành việc làm có hệ thống, đáng xấu hổ và không thể chấp nhận.

Ông Sylikiotis tiếp tục kêu gọi cộng đồng quốc tế gây áp lực buộc Israel chấm dứt lệnh phong tỏa kéo dài 11 năm qua đối với Dải Gaza.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục