Thảm họa lật phà tại Tanzania: Số người thiệt mạng lên tới 224

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/9/2018 | 10:28:09 AM

Chính quyền Tanzania ngày 23/9 cho biết, con số thiệt mạng trong vụ lật phà tại hồ Victoria đã tăng lên 224 người.

Nhiều người trên bờ chờ mong tin tức của người thân sau thảm họa lật phà.
Nhiều người trên bờ chờ mong tin tức của người thân sau thảm họa lật phà.

Bộ trưởng Giao thông Tanzania Isack Kamwelwe trả lời trên truyền hình quốc gia rằng, tính đến ngày 23/9, số người thiệt mạng trong vụ việc chìm phà xảy ra ngày 20/9 đã lên đến 224.

Trước đó, Thủ tướng Kassim Majaliwa đã về sự tiếc thương của cả nước đối với các nạn nhân khi những quan tài đầu tiên được đưa xuống mộ trên đảo Ukara. Ông Majaliwa cũng cho biết trong số những người thiệt mạng có 126 phụ nữ, 27 trẻ em. Chỉ có 41 người sống sót sau thảm hoạ.

Điều tra ban đầu cho thấy sự cố xảy ra một phần do quá tải. Bộ trưởng Giao thông Isack Kamwelwe nói rằng có 265 người cung hàng hóa ở trên phà khi nó gặp nạn, mặc dù phà chỉ có khả năng chở khoảng 100 hành khách.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn, Tổng thống Tanzania John Magufuli hôm 21/9 đã ra lệnh bắt giữ tất cả những người có liên quan đến hoạt động quản lý con phà bị lật trên hồ Victoria.

"Chính phủ sẽ thành lập một ủy ban điều tra đặc biệt gồm nhiều chuyên gia để tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn cũng như đề ra các biện pháp pháp lý để trừng trị những người có liên quan đến thảm kịch này", ông Majaliwa cho biết.

Lực lượng cứu hộ chiếc phà bị lật trên hồ Victoria đã được huy động tối đa, gồm cảnh sát, thợ lặn quân sự, cùng sự hỗ trợ của cả ngư dân quanh vùng, gấp rút tìm kiếm những người còn mất tích.

Một đội tìm kiếm và cứu hộ đặc biệt đang cố gắng để "lật lại" con phà bị đắm để có thể kéo nó vào bờ. Tướng quân đội nước này, ông Venance Mabeyo cho biết công tác này có thể mất đến 2 hoặc 3 ngày.

Các thảm họa tàu thuyền thường xuyên xảy ra ở Tanzania do các con phà thường chở quá tải. Khoảng 200 người thiệt mạng sau khi chiếc tàu chở quá trọng lượng cho phép bị sóng to tấn công ở ngoài khơi đảo Zanzibar tại Ấn Độ Dương vào năm 2011. Con tàu có sức chứa 620 hành khách nhưng khi đó chở đến hơn 1.000 người.
 
(Theo doisongphapluat)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục