Tổng thống Hàn Quốc và Nga hội đàm song phương tại Singapore

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/11/2018 | 3:59:04 PM

Ngày 14/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề chuyến thăm Singapore để tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hội đàm là cuộc gặp thượng đỉnh thứ tư giữa lãnh đạo hai nước kể từ sau khi ông Moon Jae-in nhậm chức vào năm ngoái. 

Tại cuộc hội đàm lần này, lãnh đạo hai nước đã thảo luận phương án đẩy nhanh các cuộc đàm phán, trong bối cảnh lo ngại đàm phán Mỹ-Triều về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên trì trệ, đặc biệt như việc trì hoãn cuộc hội đàm cấp cao Triều Tiên-Mỹ gần đây. 

Trong suốt thời gian qua, Nga từng đề cập tới tính cần thiết phải giảm bớt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên trong quá trình đàm phán phi hạt nhân, do đó nhiều khả năng trong cuộc hội đàm lần này, Moskva cũng sẽ đề cập đến vấn đề giảm trừng phạt Bình Nhưỡng.

Theo hãng tin Yonhap, ngoài vấn đề phi hạt nhân hóa, Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Nga Putin cũng thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương thông qua "Chính sách phương Bắc mới." 

Cuộc hội đàm gần đây nhất giữa Tổng thống Hàn Quốc và người đồng cấp Nga diễn ra vào tháng 6/2018 khi ông Moon Jae-in thăm chính thức Moskva.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
EU kêu gọi đưa ra các mức thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp từ Liên bang Nga và Belarus vào các nước châu Âu, cụ thể là ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm chế biến từ chúng.

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục