Madagascar phải tiến hành tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vòng 2

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/11/2018 | 7:42:44 AM

Ngày 17/11, Ủy ban Bầu cử độc lập quốc gia (INEC) Madagascar thông báo, hai cựu Tổng thống nước này là ông Andry Rajoelina và ông Marc Ravalomanana đã không giành được tỷ lệ ủng hộ đa số quá bán trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra hôm 7/11 vừa qua và phải tiếp tục tranh cử ở vòng 2.

Ứng viên Tổng thống Madagascar Hery Rajaonarimampianina bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Antananarivo, ngày 7/11/2018.
Ứng viên Tổng thống Madagascar Hery Rajaonarimampianina bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Antananarivo, ngày 7/11/2018.

Theo kết quả kiểm phiếu cuộc bầu cử tổng thống vòng 1, ứng cử viên Rajoelina dẫn đầu với 39,19% số phiếu ủng hộ, đứng thứ 2 là ứng cử viên Ravalomanana với 35,29% số phiếu.

Như vậy, hai ứng cử viên này sẽ phải trải qua vòng bỏ phiếu thứ 2 dự kiến vào ngày 19/12 tới.

Có hơn 9,9 triệu cử tri đăng ký tham gia bỏ phiếu tại 24.582 điểm bỏ phiếu trên toàn Madagascar để chọn ra một trong số 36 ứng cử viên tổng thống. 

Các phái bộ ngoại giao và các tổ chức quốc tế như Liên minh châu Âu (EU) đã tham gia giám sát cuộc bầu cử này.

Trước khi cuộc bầu cử diễn ra, ông Rajoelina và ông Ravalomanana là 2 trong số 3 ứng cử viên được giới quan sát đánh giá có triển vọng nhất.

Sau cuộc bầu cử năm 2013, Madagascar với dân số 25 triệu người này đã duy trì được sự ổn định chính trị tương đối, nền kinh tế bắt đầu phục hồi. 

Tuy nhiên, Madagascar vẫn là một trong những nước nghèo nhất châu Phi khi có tới 80% dân số sống dưới 2 USD/ngày.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục