Các lãnh đạo G20 bắt đầu tới Argentina dự Hội nghị thượng đỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/11/2018 | 8:47:32 AM

Ngày 28/11, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới thủ đô Buenos Aires để tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 13 Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ diễn ra trong 2 ngày 30/11 và 1/12 tới.

Ông Macron trở thành nhà lãnh đạo thứ 2 có mặt tại Argentina sau Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman.
Ông Macron trở thành nhà lãnh đạo thứ 2 có mặt tại Argentina sau Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman.

Dự kiến, sáng 29/11 sẽ có thêm nhiều lãnh đạo các nước đặt chân tới Buenos Aires như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto và các Thủ tướng Justin Trudeau của Canada và Narendra Modi của Ấn Độ.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, cùng những người đứng đầu các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Tổ chức Thương mại Thế giới, Ngân hàng phát triển liên Mỹ, cũng sẽ lần lượt có mặt tại Argentina.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo còn lại sẽ hạ cánh vào ngày 30/11 để tham dự sự kiện quan trọng này.

* Achentina tăng cường an ninh cho Hội nghị G20

Nhằm đảm bảo một hội nghị G20 diễn ra êm đẹp, Achentina tuyên bố ngày mai (30 tháng 11) là ngày nghỉ lễ và đóng cửa một phần thành phố.

Hôm qua (28/11), hàng nghìn người dân Achentina đổ ra đường phố ở thủ đô Buenos Aires khi thành phố chuẩn bị đón các nhà lãnh đạo thế giới tới dự hội nghị thượng đỉnh G20 (nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi).

Giơ cao các biểu ngữ phản đối và tuần hành hòa bình, người biểu tình cáo buộc các nhà lãnh đạo G20 chỉ muốn lợi dụng khu vực, muốn lấy đi cài nguyên còn lại của khu vực.

Khi Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tới Buenos Aires vào chiều qua, ngay lập tức các biện pháp an ninh được tăng cường quanh đại sứ quán Ả Rập Saudi với các chướng ngại vật được dựng lên và được cảnh sát chống bạo động theo dõi sát.

Nhằm đảm bảo một hội nghị G20 diễn ra êm đẹp, Achentina tuyên bố ngày mai (30 tháng 11) là ngày nghỉ lễ và đóng cửa một phần thành phố (bắt đầu từ đêm 29/11 đến ngày 02 tháng 12).

Achentina đăng cai hội nghị G20 trong bối cảnh nước này đang vật lộn với suy thoái kinh tế và lạm phát ở mức 45%. Chính phủ nước này đã áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng rất hà khắc nhằm giảm thâm hụt tài chính. Hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay sẽ thảo luận các vấn đề như thương mại, biến đổi khí hậu./.

(Theo TTXVN - VOV)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục