Quốc hội Ukraine thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị với Nga

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/12/2018 | 2:45:30 PM

Ngày 6/12, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Đối tác giữa quốc gia này và Nga.

Quốc hội Ukraine thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị với Nga.
Quốc hội Ukraine thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị với Nga.

Dự luật được thông qua với 277 phiếu ủng hộ, vượt xa 226 số phiếu tối thiểu cần thiết để được thông qua. Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận trước thông tin này.

Giữa năm nay, Bộ Ngoại giao Ukraine đã đề xuất việc dừng Hiệp ước hữu nghị với Nga được ký năm 1997. Tiếp sau đó, Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine đã thông qua việc này và tiếp tục trình lên Tổng thống Poroshenko.  

Theo Hiệp ước, Nga và Ukraine cam kết tôn trọng đường biên giới của nhau và giải quyết hòa bình các tranh chấp. Quan hệ giữa 2 nước xấu đi kể từ đầu năm 2014 liên quan đến sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Mới đây, ngày 25/11, các lực lượng của Nga đã bắt giữ ba tàu của Ukraine tại eo biển Kerch vì cáo buộc vi phạm lãnh hải của Nga. Hải quân Ukraine nói rằng đã thông báo trước cho phía Nga nhưng Mosocw lại nói không nhận được thông báo nào và 3 tàu trên đã phớt lờ cảnh báo của lực lượng tuần tra biên giới Nga.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục