Thái Lan công bố thời điểm chính thức tổng tuyển cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/12/2018 | 4:25:36 PM

Ủy ban Bầu cử Thái Lan ngày 11/12 thông báo nước này sẽ tổ chức Tổng tuyển cử vốn bị trì hoãn từ lâu vào ngày 24/2/2019.

Ủy ban Bầu cử Thái Lan thông báo nước này sẽ tổ chức Tổng tuyển cử vào ngày 24/2/2019.
Ủy ban Bầu cử Thái Lan thông báo nước này sẽ tổ chức Tổng tuyển cử vào ngày 24/2/2019.

Thông báo được đưa ra sau khi chính phủ Thái Lan dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động chính trị được áp đặt sau khi chính quyền quân sự Thái Lan lên nắm quyền năm 2014, vì cho rằng, lệnh cấm là cần thiết để khôi phục luật pháp và trật tự sau nhiều tháng biểu tình kéo dài.

Khi lệnh cấm hoạt động chính trị được dỡ bỏ, các chính đảng được phép tổ chức một số hoạt động nhất định, ví dụ như triệu tập các cuộc họp để bầu lãnh đạo, kết nạp thành viên mới, sửa đổi các quy định của đảng và bắt đầu tiến trình lựa chọn các ứng cử viên bầu cử. Tuy nhiên, việc tiến hành chiến dịch vận động tranh cử thực sự vẫn chưa được xem là hợp pháp.

Tổng tuyển cử Thái Lan nhiều lần trì hoãn vì những lý do liên quan tới các vấn đề hiến pháp và lập pháp cần thiết trước bầu cử. Sau cuộc đảo chính năm 2014, Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự của Thái Lan đã nhiều lần ra tuyên bố ấn định thời điểm tổ chức tổng tuyển cử, tuy nhiên các mốc dự kiến ngày bầu cử liên tục bị hoãn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục