EU có thể lùi thời hạn Brexit

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2019 | 10:10:38 AM

Các nước thành viên Liên minh châu Âu có thể lùi thời hạn nước Anh rời đi (Brexit) ngày 29/3 nếu như Anh đưa ra đề nghị hợp lý.

Người dân biểu tình phản đối thỏa thuận Brexit bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh hôm 15/1.
Người dân biểu tình phản đối thỏa thuận Brexit bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh hôm 15/1.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas cho biết. Mặc dù Anh chưa từng đưa ra đề nghị lùi thời hạn, tuy nhiên, về mặt pháp lý và kỹ thuật, điều đó hoàn toàn có thể. Anh cần phải yêu cầu và 27 thành viên EU cần đạt được sự đồng thuận để chấp thuận yêu cầu này.

Ông Margaritis cũng nhấn mạnh EU luôn sẵn sàng đối thoại, tuy nhiên thỏa thuận đạt được hồi tháng 11 năm ngoái giữa Chính phủ Anh và EU không thể đàm phán lại.
(Theo VTV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục