237 người chết trong dịp Tết Songkran

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/4/2019 | 9:12:56 AM

Trong 4 ngày đầu của Lễ hội Songkran, cảnh sát Thái Lan phạt hơn 110.000 người vi phạm luật giao thông, tạm thu giấy phép của gần 16.000 tài xế.

Người dân và du khách bắn nước vào nhau để cầu may trong lễ hội Songkran hôm 14/4.
Người dân và du khách bắn nước vào nhau để cầu may trong lễ hội Songkran hôm 14/4.

Lễ hội té nước Songkran là Tết cổ truyền đón năm mới của người dân Thái Lan. Tuần lễ diễn ra sự kiện thường được biết đến với tên gọi "7 ngày nguy hiểm". Lý do là số lượng tai nạn giao thông, người chết trong dịp này tăng cao so với ngày thường.

Tết Songkran năm nay kéo dài từ ngày 11/4 tới 17/4. Trong 4 ngày đầu, số lượng tai nạn giao thông trên đường lên tới 2.200 vụ, 237 người chết và 2.322 người bị thương. 

Hơn 110.000 người vi phạm luật giao thông, trong đó gần 16.000 người đã bị cảnh sát thu giữ giấy phép lái xe, số người say rượu lái xe là 3.700 trường hợp.

Tỉnh Nakhon Si Thammarat là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn nhất ở Thái Lan, 81 vụ. Nakhon Ratchasima và Udon Thani là hai tỉnh có nhiều người chết nhất, 11 người ở mỗi tỉnh.

Số lượng các vụ tai nạn giao thông trong Songkran trong 4 ngày đầu tiên năm nay, đã giảm hơn so với năm ngoái gần 200 vụ, số người chết và bị thương cũng ít hơn. Theo đánh giá của nhiều người, chính quyền Thái Lan đã rất nỗ lực để giảm thiểu thương vong.

Tết Songkran sẽ kết thúc vào ngày 17/4, nhưng nhiều người bắt đầu trở về nhà từ ngày 16/4. Do đó, các nhà chức trách cho biết họ tập trung chú ý để xử phạt các tài xế say xỉn trong hành trình lái xe về Bangkok sau kỳ lễ.

Tết Songkran được tổ chức vào ngày đầu năm theo Phật lịch. Đây là một trong lễ hội lớn nhất, được người Thái Lan chờ đón nhất trong năm và cũng thu hút số lượng lớn du khách tham gia. Đây cũng là dịp để người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật. Họ dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính, chúc may mắn.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục