Tổng thống Philippines kêu gọi tiếp tục chiến dịch chống ma túy và tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/7/2019 | 9:39:35 AM

Ngày 22/7, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã cam kết tiếp tục triển khai chiến dịch chống buôn lậu ma túy và tham nhũng.

Tổng thống Philippines kêu gọi tiếp tục chiến dịch chống ma túy và tham nhũng
Tổng thống Philippines kêu gọi tiếp tục chiến dịch chống ma túy và tham nhũng

Trong thông điệp quốc gia lần thứ 4 trước Quốc hội, ông Duterte một lần nữa hối thúc các nghị sĩ thông qua luật cho phép áp dụng án tử hình, đồng thời khẳng định các hoạt động buôn lậu ma túy và tham nhũng vẫn tồn tại ở nước này.

"Ma túy sẽ không bị xóa sổ nếu chúng ta không tiếp tục loại trừ nạn tham nhũng vốn cho phép quái vật xã hội này tồn tại. Tôi trân trọng yêu cầu Quốc hội khôi phục án tử hình cho các tội ác ghê tởm liên quan đến ma túy cũng như cướp bóc" - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhấn mạnh.

Tổng thống Duterte yêu cầu thẳng tay trừng trị các cán bộ, quan chức tham nhũng; yêu cầu các cơ quan công quyền phải cắt giảm thủ tục giấy tờ, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, cho mở rộng đường dây nóng để người dân tố cáo các hành vi hối lộ, tham nhũng.

Tổng thống Philippines cho rằng: "Hãy đơn giản hóa thủ tục và cung cấp dịch vụ thân thiện với khách hàng. Khách hàng của chúng ta là người dân Philippines, là người tuyển dụng chúng ta, trả lương cho chúng ta. Mục tiêu cuối cùng là để người dân không phải sử dụng các đường dây nóng bởi vì dịch vụ và khả năng đáp ứng của chính phủ đã cải thiện đáng kể".

Cũng trong bài phát biểu dài 93 phút, Tổng thống Duterte thúc giục Quốc hội thông qua gói 2 của chương trình cải cách thuế để hỗ trợ chương trình giảm nghèo, đề xuất thành lập một số bộ mới như Bộ Người Lao động Philippines ở nước ngoài, Bộ Nguồn nước, Ủy ban Điều phối nước, Bộ ứng phó thiên tai…

Tổng thống Duterte cam kết nỗ lực mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước và người dân Philippines trong 3 năm cuối nhiệm kỳ của mình.

(Theo VTV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục