Pháp cấm các hoạt động thể thao ngoài trời vào ban ngày

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2020 | 8:56:25 AM

Ngày 7/4, chính quyền Thủ đô Paris ban hành lệnh cấm các hoạt động thể thao cá nhân ngoài trời vào ban ngày khi vẫn có nhiều người bỏ qua quy định đóng cửa chống dịch.

Số ca tử vong do COVID-19 ở Pháp lên hơn 8.900 người
Số ca tử vong do COVID-19 ở Pháp lên hơn 8.900 người

Các hoạt động thể thao cá nhân ngoài trời sẽ bị cấm từ 10h - 19h hàng ngày. Theo quy định đóng cửa toàn quốc có hiệu lực từ ngày 17/3, người dân chỉ có thể ra khỏi nhà vì các mục đích thiết yếu, trong đó có việc đi bộ hoặc tập thể dục một mình. 

Tuy nhiên, với thời tiết nắng ấm vào những ngày cuối tuần, vẫn rất nhiều người dân Paris chạy, đi bộ, thậm chí tụ tập thành nhóm... bất chấp các mức phạt đối với những người vi phạm quy định này.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Olivier Veran cho biết, dịch bệnh COVID-19 ở Pháp đang ở trong tình trạng tồi tệ. Số bệnh nhân phải chăm sóc tích cực đang gia tăng. Theo ông Veran, việc đóng cửa đất nước sẽ còn phải kéo dài nếu cần thiết. 

Pháp vừa trải qua ngày có số ca tử vong cao nhất với 833 ca, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 ở nước này lên hơn 8.900 người. Số ca nhiễm là hơn 98.000 người.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục