Nhật Bản: Chủ tịch đảng Công minh Natsuo Yamaguchi tái đắc cử

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/9/2020 | 1:56:33 PM

Ông Yamaguchi, 68 tuổi, giữ chức Chủ tịch đảng Công minh kể từ năm 2009. Ông đã hợp tác chặt chẽ với ông Abe trong gần 8 năm ông Abe giữ vị trí thủ tướng.

Ông Natsuo Yamaguchi (giữa) sau khi được bầu lại làm Chủ tịch đảng Công minh nhiệm kỳ thứ VII ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 27-9-2020.
Ông Natsuo Yamaguchi (giữa) sau khi được bầu lại làm Chủ tịch đảng Công minh nhiệm kỳ thứ VII ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 27-9-2020.

Đảng Công minh - đối tác của đảng Dân chủ Tự do (LDP) trong liên minh cầm quyền ở Nhật Bản - đã tổ chức đại hội đảng ở Tokyo ngày 27-9.

Tại đại hội, ông Natsuo Yamaguchi đã được bầu lại làm Chủ tịch đảng Công minh nhiệm kỳ thứ VII. 

Phát biểu trước đại hội, ông Yamaguchi tuyên bố: "Tôi quyết tâm ủng hộ nội các của Thủ tướng Yoshihide Suga bằng tất cả sức mạnh của mình chừng nào đảng Công minh vẫn còn giữ vai trò trong liên minh cầm quyền".

Bên cạnh đó, ông Yamaguchi cũng khẳng định quyết tâm dẫn dắt đảng Công minh tới thắng lợi trong các cuộc bầu cử sắp tới ở Hạ viện và Thượng viện. 

Ông Yamaguchi, 68 tuổi, giữ chức Chủ tịch đảng Công minh kể từ năm 2009. Ông đã hợp tác chặt chẽ với ông Abe trong gần 8 năm ông Abe giữ vị trí thủ tướng. Nhiệm kỳ mới của ông Yamaguchi dự kiến kết thúc vào tháng 9-2022.

Một trong những nhiệm vụ trước mắt của chính trị gia này là duy trì sự đoàn kết trong liên minh cầm quyền và lãnh đạo đảng Công minh giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Hạ viện có thể diễn ra bất cứ lúc nào trong thời gian từ nay tới tháng 9-2021.

Về phần mình, phát biểu tại đại hội đảng Công minh với tư cách khách mời, tân Thủ tướng Suga cho biết: "Tôi sẽ lãnh đạo nội các hành động vì người dân, do vậy, tôi chân thành đề nghị đảng Công minh - đối tác của chúng tôi - hợp tác".

Cũng tại đại hội, đảng Công minh đã bầu ông Keiichi Ishii, 62 tuổi, giữ chức Tổng Thư ký thay ông Tetsuo Saito, người sẽ giữ chức Phó Chủ tịch đảng.

Ông Ishii, người được cho là sẽ kế nhiệm ông Yamaguchi trong tương lai, từng giữ chức Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch dưới thời chính quyền của cựu Thủ tướng Abe Shinzo.

Trong khi đó, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Yuzuru Takeuchi, 62 tuổi, được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu chính sách. Những thay đổi về nhân sự này đánh dấu sự chuyển giao thế hệ trong nội bộ đảng Công minh.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục