Taliban bị tố hành quyết cả trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/9/2021 | 2:25:42 PM

Phong trào Taliban bị tố cáo hành quyết trẻ em ở tỉnh Takhar - Afghanistan vì nghi ngờ cha đứa bé là thành viên nhóm phản kháng.

Taliban canh gác tại sân bay quốc tế thủ đô Kabul.
Taliban canh gác tại sân bay quốc tế thủ đô Kabul.

Trang tin Panjshir Observer cho biết trên mạng xã hội Twitter rằng đứa trẻ phải đền mạng vì Taliban nghi ngờ cha của em là thành viên của lực lượng phản kháng ở tỉnh Panjshir. Danh tính của đứa trẻ, bao gồm tên và tuổi, không được tiết lộ.

Panjshir Observer là trang tin độc lập chuyên theo dõi tình hình ở tỉnh Panjshir nói riêng và Afghanistan nói chung.

Cách đây ít ngày, Taliban cũng bắn chết 4 nghi can bắt cóc và treo thi thể họ tại quảng trường ở TP Herat. Chủ hiệu thuốc địa phương Wazir Ahmad Seddiqi kể rằng Taliban mang 4 thi thể tới quảng trường trung tâm TP Herat rồi dùng cần cẩu treo một thi thể lên. 3 thi thể còn lại bị treo tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố.

Taliban thông báo 4 nghi can trên "chủ mưu thực hiện một vụ bắt cóc hai cha con và bị giết chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát". Phó Tỉnh trưởng Herat Mawlawi Shir Ahmad Muhajir cho biết việc treo thi thể những kẻ phạm tội nơi công cộng nhằm răn đe rằng hành vi bắt cóc sẽ không được dung thứ.

Sau khi kiểm soát thủ đô Kabul ngày 15-8, Taliban cố gắng thể hiện một hình ảnh khác so với trong quá khứ để được cộng đồng quốc tế công nhận. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng những cảnh tượng ghi nhận ở sân bay quốc tế thủ đô Kabul đã chứng minh sự tàn bạo của Taliban không hề mất đi.

Trang tin Inside Over bình luận cái gọi là chuyển giao quyền lực không đổ máu chẳng qua là một phần của kế hoạch "đánh bóng hình ảnh" của Taliban.

Các chuyên gia cũng tin rằng phụ nữ ở Afghanistan rất có thể phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát Afghanistan một lần nữa kể từ 20 năm trước.

Gần đây nhất, báo The Frontier Post dẫn một thông báo của Taliban cấm thợ cắt tóc ở tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan, cạo râu cho khách hoặc thực hiện những bộ tóc phá cách.

Ngoài ra, Taliban còn cấm phát nhạc hoặc các bài thánh ca trong khuôn viên tiệm cắt tóc, theo yêu cầu từ các quan chức Bộ Định hướng Hồi giáo.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục