Uzbekistan tiến hành bầu cử tổng thống

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/10/2021 | 9:06:54 AM

Ủy ban Bầu cử trung ương (CEC) Uzbekistan thông báo, Uzbekistan dự kiến tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào hôm nay (24/10). Tổng thống Uzbekistan đương nhiệm Shavkat Mirziyoyev ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Tổng thống Uzbekistan đương nhiệm Shavkat Mirziyoyev.
Tổng thống Uzbekistan đương nhiệm Shavkat Mirziyoyev.

Chủ tịch CEC Uzbekistan Zayniddin Nizamkhodjaev cho biết, hơn 19 triệu cử tri đã đăng ký bầu cử, khoảng 970 quan sát viên quốc tế và hơn 1.000 đại diện truyền thông sẽ theo dõi cuộc bỏ phiếu. Tổng thống Shavkat Mirziyoyev được dự báo sẽ giành chiến thắng với số phiếu ủng hộ vượt qua con số 89% nhận được trước đó trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống Shavkat Mirziyoyev được đảng Dân chủ tự do cầm quyền đề cử. Các ứng cử viên khác bao gồm Alisher Kadirov từ đảng Dân chủ phục hưng quốc gia, Maksuda Varisova từ đảng Dân chủ nhân dân, Bahrom Abduhalimov từ đảng Dân chủ xã hội Adolat (Công lý) và Narzullo Oblomurodov từ đảng Sinh thái.

Ông Shavkat Mirziyoyev, 64 tuổi, trước khi được bầu làm Tổng thống Uzbekistan năm 2016, ông từng giữ chức Thủ tướng nước này từ năm 2003 đến 2016. Trong chiến dịch tranh cử trước bầu cử, Mirziyoyev hứa sẽ tiếp tục cải cách để khởi động nhiều dự án công nghiệp hơn, cung cấp việc làm và nâng cao mức sống của quốc gia Trung Á đông dân này.

(Theo Nhân dân)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục