Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng một vật thể bay không xác định về phía Đông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2022 | 2:34:45 PM

Quân đội Hàn Quốc ngày 14/1 thông báo Triều Tiên cùng ngày đã phóng một vật thể bay không xác định ra vùng biển phía Đông nước này. Đây là vụ phóng thứ 2 của Bình Nhưỡng chỉ trong vòng hơn một tuần.

Một tên lửa siêu thanh kiểu mới được phóng từ tỉnh Jagang, miền Bắc Triều Tiên.
Một tên lửa siêu thanh kiểu mới được phóng từ tỉnh Jagang, miền Bắc Triều Tiên.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ra thông báo về vụ phóng, song không đưa thêm thông tin chi tiết.

Động thái mới nhất này của Triều Tiên diễn ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với 6 người Triều Tiên mà Washington cho là có liên quan đến các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt (MWD) và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Trước đó, Triều Tiên đã thực hiện 2 vụ thử vũ khí mà nước này tuyên bố là "tên lửa siêu thanh” vào các ngày 5/1 và 11/1 vừa qua. Đây được cho là các động thái rõ ràng nhằm hướng đến xây dựng hệ thống vũ khí mới, hiện đại trong bối cảnh đàm phán hạt nhân với Mỹ bế tắc.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục