Lệnh cấm nam giới độ tuổi nhập ngũ rời Ukraine đã được trình lên Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/6/2022 | 8:46:31 AM

Dự luật cấm nam giới trong độ tuổi nhập ngũ rời Ukraine trong thời kỳ thiết quân luật đã được trình lên Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) ngày 24/6.

Quốc hội Ukraine. (Ảnh minh họa)
Quốc hội Ukraine. (Ảnh minh họa)

Cho tới nay, những thủ tục rời khỏi đất nước trong thời kỳ thiết quân luật đối với nam giới từ 18 đến 60 tuổi phải được Tổng thống thông qua.

Ngoài ra, theo dự luật, những người khuyết tật có thể được gọi nhập ngũ phụ thuộc vào nguyện vọng của họ nhưng họ sẽ được phép rời khỏi đất nước. Những quy định như vậy cũng sẽ áp dụng với những người cha đơn thân, cha của nhiều đứa trẻ, học sinh và học sinh sau khi tốt nghiệp.

Trước đó, đơn kiến nghị kêu gọi việc dỡ bỏ lệnh cấm rời khỏi đất nước với nam giới từ 18 đến 60 tuổi đã được đăng tải trên trang web của Tổng thống. Đơn kiến nghị này được ký bởi hơn 25.000 người và yêu cầu phản hồi công khai từ Tổng thống Zelensky, người cho biết lệnh cấm này sẽ được dỡ bỏ sau khi chấm dứt thiết quân luật.

Chế độ thiết quân luật được áp đặt lên Ukraine ngày 24/2/2022. Nó đã được Quốc hội Ukraine mở rộng thêm 90 ngày tới 22/5. Quốc hội Ukraine cũng mở rộng lệnh tổng động viên cho tới 23/8.

(Theo VOV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục