Ukraine cáo buộc Nga tấn công nhiều nơi, phóng tên lửa vào sân bay quân sự

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/8/2022 | 2:36:27 PM

Quân đội Nga được cho là đã bắt đầu màn tấn công trả đũa nhằm vào các mục tiêu quân sự trên khắp lãnh thổ Ukraine sau những vụ nổ liên tiếp tại Crimea.

Một vụ nổ do tên lửa gây ra tại vùng Makiivka, Ukraine
Một vụ nổ do tên lửa gây ra tại vùng Makiivka, Ukraine

Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết tên các tên lửa Nga đã đánh trúng một sân bay quân sự tại tỉnh Zhytomyr, miền Bắc Ukraine vào chiều ngày 16/8 theo giờ địa phương.

"Chiều nay, các máy bay cường kích Su-34 của Không quân Nga cất cánh từ các sân bay trên lãnh thổ Belarus đã phóng 2 tên lửa hành trình dẫn đường X-59 vào một căn cứ không quân tại tỉnh Zhytomyr", thông báo của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine viết.

Vụ tấn công trên đã khiến một đường băng cùng nhiều trang thiết bị quân sự của Kiev bị hư hỏng nghiêm trọng. Tuy nhiên, binh sĩ và công nhân viên quốc phòng Ukraine đã kịp thời di chuyển xuống hầm trú ẩn nên vụ tập kích tên lửa của Nga đã không gây ra thương vong về người.

Vào tối 16/8, quân đội Nga cũng đã bắn nhiều hỏa tiễn từ các pháo phản lực phóng loạt vào quận Saltivka ở thành phố Kharkov.

Thị trưởng Kharkov Ihor Terekhov các hỏa tiễn đã đánh trúng sân của một tòa nhà trong thành phố, khiến nhiều bức tường và cửa sổ bị hư hỏng. Ông Terekhov cũng kêu gọi người dân cẩn trọng sau vụ tấn công này.


Pháo phản lực BM-21 Grad của Nga khai hỏa.

Các vụ tấn công liên tục vừa qua được cho là hành động đáp trả của quân đội Nga trước các vụ nổ liên tiếp xảy ra tại nhiều mục tiêu quân sự và dân sự của lực lượng này trên bán đảo Crimea vào ngày 16/8.

Trong ngày qua, một vụ nổ đã được ghi nhận tại kho đạn của Nga ở làng Mayskoye, vùng Dzhankoi. Chỉ ít giờ sau, nhiều tiếng nổ lớn đã dội lên từ một căn cứ không quân của Nga ở Gvardeyskoye, Simferopol trên bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc đây là hành động tấn công phá hoại có chủ đích của các lực lượng thân Ukraine trong khu vực.

Trước đó, vào đêm 27/7, để trả đũa các vụ tập kích nhằm vào các cây cầu huyết mạch bắc qua sông Dnieper tại thành phố Kherson đã được quân đội Ukraine thực hiện với sự hỗ trợ của các pháo phản lực phóng loạt HIMARS do Mỹ viện trợ, quân đội Nga đã thực hiện hàng loạt các vụ tập kích tên lửa vào nhiều thành phố ở Ukraine.

Trong một thông báo trên ứng dụng Telegram vào sáng 28/7, Thống đốc vùng Kiev của Ukraine Oleksiy Kuleba cho biết hàng loạt hỏa tiễn của quân đội Nga đã đánh trúng khu vực quận Vyshgorod, phía Bắc thủ đô Kiev trong đêm 27/7.

Cũng trong ngày 28/7, giới chức Ukraine cáo buộc hơn 20 tên lửa hành trình được bắn từ lãnh thổ Belarus đã đánh trúng các mục tiêu tại khu vực tỉnh Chernihiv. Bên cạnh đó, trường Đại học Đóng tàu Ukraine ở thành phố Mykolaiv cũng đã bị hư hỏng nặng sau đợt tấn công trả đũa của quân đội Nga.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục