Pháp chi thêm 250 triệu euro cho kế hoạch "quốc gia xe đạp"

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/9/2022 | 3:13:03 PM

Trong năm thứ tư thực hiện kế hoạch đưa nước Pháp thành "quốc gia xe đạp", chính phủ nước này quyết định chi thêm ngân sách để khuyến khích người dân đạp xe nhiều hơn.

Một sự kiện khuyến khích trẻ em đạp xe tổ chức ở Paris vào ngày 20-9.
Một sự kiện khuyến khích trẻ em đạp xe tổ chức ở Paris vào ngày 20-9.

Thủ tướng Elisabeth Borne, người đã khởi xướng kế hoạch khi còn là Bộ trưởng giao thông, ngày 20-9 cho biết Pháp sẽ chi thêm 250 triệu euro (247 triệu USD) trong năm 2023. Số tiền này sẽ được dùng để phát triển thêm các làn xe đạp, xây dựng cơ sở hạ tầng thân thiện với người đi xe, các dự án khuyến khích người dân như dạy học sinh tiểu học đạp xe.

"Chúng tôi muốn biến xe đạp thành phương tiện giao thông thực sự, chứ không chỉ để đạp thư giãn", Bộ trưởng Giao thông Pháp Clément Beaune nói với tờ Le Parisien. Ông giải thích việc này cũng quan trọng khi mà chính phủ đang phải hỗ trợ rất nhiều cho người đi xe hơi và trợ giá nhiên liệu.

Khi bắt đầu kế hoạch này năm 2018, Pháp đã chi 350 triệu euro (346 triệu USD) và sau đó bổ sung 150 triệu. Chính quyền cho biết kế hoạch đã đạt được nhiều thành công khi xây dựng 14.000km đường dành cho xe đạp, giúp hơn 170.000 thanh niên học đạp xe và xe đạp là loại xe bán chạy nhất ở Pháp năm 2021.

Thủ tướng Borne cho biết Pháp sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của xe đạp khi đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic năm 2024.

(Theo TTO)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục