Somaliland hoãn bầu cử tổng thống sang năm 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2022 | 1:53:41 PM

Somaliland sẽ hoãn bầu cử tổng thống dự kiến ​​sang năm 2023, thay vì tổ chức vào tháng 11 khi nhiệm kỳ của Tổng thống đương nhiệm kết thúc.

Ông Muse Bihi Abdi của Somaliland phát biểu trong một cuộc họp báo vào ngày 10/10/2018.
Ông Muse Bihi Abdi của Somaliland phát biểu trong một cuộc họp báo vào ngày 10/10/2018.

Đây là thông tin do cơ quan bầu cử của khu vực Somaliland đưa ra hôm 24/9. Somaliland là một quốc gia tự tuyên bố độc lập, nhưng vẫn chưa được quốc tế công nhận là một khu vực tự trị của Somalia.

Vào tháng 8, các cuộc biểu tình gây chết người đã nổ ra tại khu vực Somaliland, trong đó những người biểu tình yêu cầu cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào tháng 11 trong bối cảnh nghi ngờ Tổng thống Muse Bihi Abdi muốn trì hoãn cuộc thăm dò và kéo dài nhiệm kỳ của mình.

Cuộc thăm dò ý kiến hiện sẽ được tổ chức trong 9 tháng kể từ tháng 10/2022 hoặc tháng 7/2023. Nguyên nhân là vì ngày bầu cử tổng thống dự kiến ​​trước đó là ngày 13/11/2022 "không khả thi do hạn chế về thời gian, kỹ thuật và tài chính", Ủy ban bầu cử quốc gia Somaliland (SLNEC) đăng trên tài khoản Twitter vào ngày 24/9.

Somaliland tách khỏi Somalia vào năm 1991 nhưng chưa được quốc tế công nhận rộng rãi về nền độc lập của mình. Khu vực này hầu như yên bình trong khi Somalia phải vật lộn với nội chiến trong ba thập kỷ qua.

Trong các cuộc đụng độ hồi tháng 8 giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình đối lập tại Somaliland, ít nhất 5 người thiệt mạng và 100 người bị thương.

Trong một cuộc họp báo sau thông báo của SLNEC, Wadani, một trong những đảng đối lập ủng hộ các cuộc biểu tình vào tháng 8, đã hoan nghênh lịch bầu cử Tổng thống mới.
(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục