Mỹ - Hàn tập trận rầm rộ sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2022 | 2:18:26 PM

Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân phối hợp đầu tiên gần bán đảo Triều Tiên trong 5 năm, một ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

"Cuộc tập trận này được chuẩn bị nhằm thể hiện ý chí mạnh mẽ của liên minh Hàn Quốc - Mỹ trong việc đáp trả các hành động khiêu khích của Triều Tiên", hải quân Hàn Quốc cho biết trong tuyên bố về cuộc tập trận chung.

Cuộc tập trận kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ hôm nay 26/9, ở bờ biển phía đông Hàn Quốc. Hơn 20 tàu và nhiều loại máy bay sẽ tiến hành diễn tập tác chiến chống hạm và chống ngầm, cơ động chiến thuật và các hoạt động hàng hải khác.

"Thông qua cuộc tập trận này, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa khả năng tiến hành các hoạt động chung giữa lực lượng hải quân hai nước", Kwak Kwang-sub, một sĩ quan hải quân cấp cao của Hàn Quốc, cho biết.

Đây là cuộc tập trận hải quân phối hợp đầu tiên của liên minh Mỹ - Hàn Quốc ở gần bán đảo Triều Tiên trong 5 năm. Cuộc tập trận diễn ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo sau hàng loạt vụ phóng gần đây.

Căng thẳng tại khu vực đang leo thang dồn dập sau sự kiện Triều Tiên hôm 8/9 thông qua luật mới cho phép nước này tấn công hạt nhân phủ đầu đối thủ để tự vệ nếu họ nhận thấy có mối đe dọa sắp diễn ra.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 13/9 cảnh báo rằng nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân, động thái này sẽ đẩy Bình Nhưỡng vào "con đường tự hủy diệt".

Mỹ đã đưa nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan tới Hàn Quốc để tiến hành cuộc tập trận chung. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng dự kiến tới thăm Hàn Quốc trong tuần này.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục