Ông Medvedev cảnh báo thế giới tiến gần đến Thế chiến III

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/1/2023 | 7:51:44 AM

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã đưa ra quan điểm của ông về nguyên nhân gây ra xung đột với Ukraine và các ưu tiên quốc tế của Moskva.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev.
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev.

Trong bài phát biểu trước đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền ở Moskva, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng Mỹ và các đồng minh gần như châm ngòi cho Chiến tranh thế giới thứ ba khi chuẩn bị kế hoạch chống lại Nga.  

"Đảng của chúng ta nên giúp mọi người trên khắp thế giới hiểu rằng chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga đang diễn ra là phản ứng bắt buộc và là biện pháp đáp trả trước sự khiêu khích của Mỹ”, ông Medvedev nói.

"Rõ ràng là thế giới đã tiến gần đến mối đe dọa của Thế chiến III vì những gì đang xảy ra”.

Ông Medvedev cũng mô tả một "cuộc khủng hoảng nghiêm trọng” tại Liên Hợp Quốc và các tổ chức quốc tế khác vốn được thành lập đề giải quyết các tranh chấp quốc tế nhưng lại bị phương Tây biến thành chiến trường.

"Các đối thủ của chúng tôi đang cố gắng tranh thủ càng nhiều phiếu bầu càng tốt để ủng hộ các sáng kiến chống Nga của họ, sử dụng các biện pháp ngầm như áp lực kinh tế”, ông Medvedev nói và cho biết thêm rằng nhiệm vụ chính của ngoại giao Nga vẫn là ngăn chặn những điều này.

(Theo VTC)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục