Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2014 cấp cơ sở

Văn Chấn chuẩn bị chu đáo, tự tin thể hiện

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2014 | 9:18:04 AM

YBĐT - Chủ động kế hoạch và làm tốt công tác chỉ đạo từ cơ sở nên Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã sớm kết thúc Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2014 cấp cơ sở. Cuối tháng 3, huyện cũng đã hoàn thành các cuộc thi cụm vòng sơ khảo với việc chọn được 15 thí sinh tham dự cuộc thi chung kết toàn huyện tổ chức vào trung tuần tháng tư tới.

Đồng chí Sa Quang Phụng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Chấn, Trưởng ban Tổ chức Hội thi tặng hoa chúc mừng các thí sinh dự thi vòng sơ khảo cụm 4.
Đồng chí Sa Quang Phụng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Chấn, Trưởng ban Tổ chức Hội thi tặng hoa chúc mừng các thí sinh dự thi vòng sơ khảo cụm 4.

Huyện ủy Văn Chấn đã nhận thức rõ tầm quan trọng và chủ động lãnh đạo, các chi Đảng bộ thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch của tỉnh. Ngay trong tháng 11 năm 2013, Ban Tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2014 huyện được thành lập. Cùng đó là Ban giám khảo, Tổ thư ký, tổ giúp việc ra đời; việc xây dựng lịch tổ chức thi cho từng đơn vị, công tác biên soạn tài liệu, bộ câu hỏi được khẩn trương hoàn thiện. Mỗi đơn vị hội thi cơ sở đều có thành viên Ban Tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn từ khi chuẩn bị đến khi kết thúc.

Các Đảng bộ cơ sở đã hết sức quan tâm và yêu cầu các chi bộ trực thuộc đủ điều kiện (chi bộ trong sạch, vững mạnh năm 2012) tạo điều kiện để các đồng chí bí thư, phó bí thư tham gia đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để hội thi cấp cơ sở diễn ra nghiêm túc, trang trọng.

Đảng bộ xã Thượng Bằng La có 24 chi bộ, tham gia cuộc thi cơ sở có 13 thí sinh. Trong chỉ đạo, Đảng ủy xã yêu cầu tất cả các đồng chí trong cấp ủy và các đảng viên thu xếp công việc, dành thời gian đến dự hội thi. Đặc biệt, phần thi sân khấu hóa đã nhận được sự quan tâm của đảng viên và người dân ngay từ khi chuẩn bị nên hội thi đã thu hút đông đảo người xem.

Đồng chí Hoàng Đình Mưu - Bí thư Đảng ủy xã Thượng Bằng La phấn khởi nói: "Cuộc thi đã thành công tốt đẹp! Chúng tôi coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng không chỉ ở trong các chi bộ mà đã ảnh hưởng tốt đến nhiều lĩnh vực, các đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân ở cơ sở". Ngoài Thượng Bằng La, các Đảng bộ như: Cát Thịnh, Đại Lịch, các điểm thi ghép tại xã Sơn Lương, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, Nông trường Trần Phú... được đánh giá tổ chức tốt hội thi cấp cơ sở.

Toàn huyện Văn Chấn có 19 Đảng bộ xã, thị trấn tổ chức thi độc lập, 13 Đảng bộ tổ chức ghép tại 5 hội thi; tổng số thí sinh dự thi là 243 đồng chí, lựa chọn được 25 đồng chí vào vòng sơ khảo cấp huyện. Đối với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện, thông qua chọn, cử đã có 24 đồng chí tham gia vòng sơ khảo. Với tổng số 49 thi sinh, vòng sơ khảo cấp huyện được tổ chức ở 5 cụm thi tại các xã: Sơn A, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, xã Cát Thịnh và 2 cụm thi tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Văn Chấn.

Ở vòng sơ khảo, nhờ được chuẩn bị kỹ lưỡng và đã trải qua cuộc thi cấp cơ sở nên tất cả các phần thi đều là sân khấu hóa nhưng các thí sinh đã thể hiện sự tự tin khi thể hiện phần thi của mình. Có những thi sinh là bí thư, phó bí thư chi bộ ở tuổi trên dưới 30 nhưng cũng có người trên 60 tuổi; người làm công tác chi bộ chuyên trách, người kiêm nhiệm nhưng đến với vòng sơ khảo cấp huyện đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo, công phu trong trình diễn cùng ý thức trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ và chia sẻ kinh nghiệm khá rõ ràng.

Đồng chí Triệu Phú Khuyên - thí sinh đến từ Đảng bộ Quân sự huyện chia sẻ: "Cuộc thi là dịp để chúng tôi học tập, nghiên cứu các quy định, các hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác Đảng, được trao đổi thêm kinh nghiệm công tác, qua đó nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng ở đơn vị và phát huy hiệu quả công tác ở cơ sở".

Ngay ở phần thi giới thiệu về bản thân và chi bộ đang công tác, nhiều thí sinh chắc chắn, rành rọt nhưng một số thí sinh đã khéo léo gắn với lời ca tiếng hát hoặc kể một câu chuyện hay thông qua những vần thơ để nói về công việc mà bản thân và chi bộ đã, đang triển khai. Cách thể hiện đã lôi cuốn được sự chú ý của ban giám khảo và khán giả.

Trong phần thi nhận thức và thuyết trình, thi trả lời câu hỏi tình huống, hầu hết các thí sinh nắm vững kiến thức và có liên hệ với những công việc đang làm. Các đáp án và nhận xét của ban giám khảo sau phần trả lời của mỗi thí sinh đã giúp cho người thi cũng như người cổ vũ nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức cơ sở Đảng và chi bộ; nắm vững thêm các quy định, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, phần giao lưu với khán giả đã giúp cho mọi người có cơ hội thể hiện sự hiểu biết về Đảng, tạo nên không khí hào hứng và cởi mở trong cuộc thi tưởng chừng khô cứng.

Đồng chí Sa Quang Phụng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Chấn, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết: "Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2014 mới qua thi cấp cơ sở và vòng sơ khảo cấp huyện song đã tạo không khí sôi nổi trong hoạt động của toàn Đảng bộ. Hội thi không chỉ liên quan đến 520 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với trên 7.400 đảng viên mà đã có tác dụng tốt đến toàn thể các tầng lớp nhân dân. Quan trọng hơn, qua hội thi giúp cấp ủy cấp trên thấy rõ những chỗ còn yếu, còn hạn chế tồn tại để trong quá trình lãnh đạo, điều hành sẽ quan tâm điều chỉnh và bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và đào tạo đội ngũ trong thời gian tới".

Các cuộc thi ở cấp cơ sở và vòng sơ khảo kết thúc đạt được mục đích, yêu cầu mà Ban Tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Văn Chấn đặt ra. Chắc chắn 15 thí sinh được lựa chọn qua vòng sơ khảo - những gương mặt tiêu biểu sẽ làm nên những giây phút hào hứng, tạo sự sinh động và dấu ấn tại cuộc thi chung kết tới đây.

Quang Tuấn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục