Khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2014 | 9:55:46 AM

YBĐT - Những ngày cuối năm, cùng với nỗ lực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, Đảng bộ huyện Văn Yên (Yên Bái) tập trung triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị (gọi tắt là Chỉ thị 36) về tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng chí Trần Thế Hùng - Bí thư Huyện ủy Văn Yên (người thứ 4, trái sang) kiểm tra tình hình sản xuất tại thôn Đan I, xã Lang Thíp. (Ảnh: Mạnh Cường - Đài TT - TH Văn Yên)
Đồng chí Trần Thế Hùng - Bí thư Huyện ủy Văn Yên (người thứ 4, trái sang) kiểm tra tình hình sản xuất tại thôn Đan I, xã Lang Thíp. (Ảnh: Mạnh Cường - Đài TT - TH Văn Yên)

Sau khi quán triệt Chỉ thị 36, Kế hoạch số 124-KH/TU của Tỉnh ủy Yên Bái và các văn bản, hướng dẫn của các ban Đảng Trung ương, của tỉnh, Huyện ủy Văn Yên đã nhanh chóng quyết định thành lập các tiểu ban: Nhân sự, Văn kiện, Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội lần thứ XV Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cùng với đó, Huyện ủy xây dựng và triển khai Kế hoạch số 223-KH/HU về triển khai đại hội cấp cơ sở, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo đó, căn cứ yêu cầu của Chỉ thị 36 và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, trước tình hình thực tế của địa phương, Văn Yên xác định, trước hết, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp huyện phải được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng; coi trọng chất lượng, an toàn, tiết kiệm, không phô trương, hình thức, phát huy cao nhất trí tuệ, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, các thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Trần Thế Hùng - Bí thư Huyện ủy cho biết: "Huyện ủy yêu cầu tổ chức Đảng các cấp tổ chức tốt việc thảo luận những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn nêu trong các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ cấp trên.

Báo cáo của ban chấp hành Đảng bộ, ban chi ủy chi bộ phải đánh giá đúng tình hình thực hiện nghị quyết của đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ của chi, Đảng bộ nhiệm kỳ tới. Huyện ủy Văn Yên quán triệt trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng các cấp, các cấp ủy phải thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; cần tập trung giải quyết tốt các vấn đề còn tồn đọng, bức xúc mà cán bộ, đảng viên quan tâm, đặc biệt tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, đẩy mạnh thi đua trong các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, công tác nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ này phải thực hiện đúng quy định của Đảng. Yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý địa phương, ngành, lĩnh vực phải theo quy hoạch, bảo đảm tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện".

Đến thời điểm này, công tác quán triệt các văn bản chỉ đạo đại hội Đảng ở các cấp của huyện Văn Yên đã hoàn tất. Các tiểu ban đã bắt đầu hoạt động theo kế hoạch đã xây dựng. Huyện ủy đã lựa chọn chỉ đạo 3 chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội điểm của huyện để rút kinh nghiệm trước khi tiến hành chỉ đạo đại hội cấp cơ sở là Đảng bộ xã An Thịnh - tổ chức điểm việc tổ chức đại hội đại biểu, Đảng bộ xã Yên Hưng - tổ chức điểm việc tổ chức đại hội toàn thể đảng viên và Chi bộ cơ sở Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện làm điểm chỉ đạo đại hội Đảng khối các chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy. Mặc dù không phải đơn vị tổ chức đại hội điểm của Huyện ủy nhưng cũng như các Đảng bộ trong toàn huyện, Đảng bộ xã Xuân Ái đã khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị cho đại hội Đảng ở địa phương theo kế hoạch chung của huyện.

Đến nay, Tiểu ban Nhân sự gồm 3 đồng chí, Tiểu ban Văn kiện gồm 12 đồng chí và Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội gồm 12 đồng chí đã được thành lập và đi vào hoạt động đồng thời xác định rõ thời gian biểu cho từng công việc như: chuẩn bị văn kiện, nhân sự, thời gian tiến hành Đại hội…

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là một trong những hoạt động được huyện Văn Yên chú trọng. (Trong ảnh: Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Phác khám sức khỏe cho người dân. (Ảnh: Thanh Ba)

Đồng chí Nguyễn Văn Thức - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: "Chúng tôi dự kiến đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy dự kiến hoàn thành xong trong tháng 2/2015, tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX vào đầu tháng 4/2015. Bảo đảm  tổ chức đại hội các chi, Đảng bộ thành công tốt đẹp, Ban Thường vụ Đảng ủy xã phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ phụ trách vùng, phụ trách chi bộ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc chuẩn bị và tổ chức đại hội của chi bộ được phân công phụ trách; tập trung chỉ đạo Chi bộ Yên Viễn được chọn chỉ đạo đại hội điểm".

Xuân Ái cũng phát động thi đua từ tháng 10/2014 đến tháng 2/2016 đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng gắn với kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Văn Yên, tạo phong trào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2015 và những năm tới.

Khẩn trương, nghiêm túc trong các khâu chuẩn bị, đặc biệt quan tâm chỉ đạo các cơ sở Đảng được Huyện ủy chọn, chỉ đạo đại hội điểm, những Đảng bộ cơ sở được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn, chỉ đạo thí điểm đại hội trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp ủy và quan tâm chỉ đạo sát sao đối với các chi, Đảng bộ có nhiều khó khăn… tin rằng, đại hội Đảng các cấp ở Văn Yên lần này sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân xây dựng Văn Yên ngày càng giàu mạnh.

Thành Trung

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục