Chủ động chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/12/2014 | 8:58:43 AM

YBĐT - Hiện nay, Đảng bộ thành phố Yên Bái có 46 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc với 7.625 đảng viên, trong đó có 32 Đảng bộ và 14 chi bộ trực thuộc. Là Đảng bộ có số lượng đảng viên đông nên công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp đã được Thành ủy Yên Bái quan tâm chỉ đạo, chủ động triển khai đến từng chi bộ, Đảng bộ trực thuộc để tất cả các đảng viên trong toàn Đảng bộ được tham gia vào một đợt sinh hoạt chính trị lớn và có ý nghĩa quan trọng của đất nước.

Bí thư Thành ủy Yên Bái Ngô Hạnh Phúc (thứ 2, phải sang) kiểm tra mô hình trồng nấm tại xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái.
Bí thư Thành ủy Yên Bái Ngô Hạnh Phúc (thứ 2, phải sang) kiểm tra mô hình trồng nấm tại xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Ngay sau khi tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt triển khai Nghị quyết Trung ương IX (khóa XI), Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc tổ chức triển khai, quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ IX, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), trong đó chỉ đạo đặc biệt quan tâm quán triệt tinh thần Chỉ thị số 36 - CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Quyết định 244 - QĐ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Quy chế bầu cử trong Đảng đến toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tiếp đó, Thành ủy Yên Bái đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt, triển khai Kế hoạch của Tỉnh ủy và Kế hoạch của Thành ủy về thực hiện Chỉ thị 36 - CT/TW của Bộ Chính trị; xây dựng hướng dẫn của Thành ủy về công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội Đảng các cấp trên cơ sở hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái.

Bên cạnh đó, Thành ủy Yên Bái đã quyết định thành lập 3 tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, gồm: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội. Ngay sau khi được thành lập, các tiểu ban đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để triển khai bảo đảm yêu cầu về nội dung và thời gian theo kế hoạch đã đề ra. Thành ủy Yên Bái cũng đã quyết định thành lập 12  đoàn công tác  do các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy làm trưởng đoàn để tập trung chỉ đạo các chi, Đảng bộ tổ chức đại hội.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Bí thư Thành ủy Yên Bái khẳng định: "Đến nay, các bước triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn thành phố đã diễn ra theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của cấp trên. Thành phố đã chủ động trong mọi công việc và chỉ đạo triển khai cụ thể đến từng chi bộ thôn, khu phố. Theo kế hoạch, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, phường sẽ hoàn thành việc xây dựng văn kiện trong tháng 12 để triển khai tổ chức đại hội trong tháng 1 và đầu tháng 2/2015; các chi, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy sẽ triển khai tổ chức đại hội bắt đầu từ tháng 3/2015. Đảng bộ thành phố đã lựa chọn Đảng bộ phường Đồng Tâm để tổ chức đại hội điểm khối xã, phường và Đảng bộ Chi cục Thuế thành phố để tổ chức đại hội điểm khối các cơ quan, đơn vị sự nghiệp".

Trực tiếp, Bí thư Thành ủy Ngô Hạnh Phúc cũng đã làm việc với bí thư Đảng bộ các xã, phường, các chi, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy về công tác nhân sự, nhằm bảo đảm các cơ cấu về độ tuổi, cơ cấu nữ, dân tộc và đổi mới không dưới 1/3 cấp ủy theo hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy Yên Bái.

Đối với các đồng chí không đủ các điều kiện tái cử trong nhiệm kỳ mới, thành phố sẽ có sự điều động, luân chuyển, rà soát quy hoạch cán bộ và bố trí cán bộ phù hợp để bảo đảm theo đúng các quy định đã đề ra. Việc xác định cơ cấu nhân sự cấp ủy đã được thành phố lồng ghép với cơ cấu nhân sự của HĐND. Đến nay, Thành ủy Yên Bái đã hoàn thành việc rà soát quy hoạch cán bộ dự nguồn tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh cán bộ chủ chốt của thành phố nhiệm kỳ 2015 - 2020 và những năm tiếp theo, đề nghị Tỉnh ủy phê duyệt.

Đối với việc rà soát nhân sự chuẩn bị cho đại hội cấp cơ sở xã, phường, thành phố có  8 đồng chí lãnh đạo chủ chốt không đủ tuổi tái cử, 4 đồng chí lãnh đạo chủ chốt đã giữ chức vụ 2 nhiệm kỳ cần phải luân chuyển và 7 đồng chí là bí thư, phó bí thư, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND xã, phường có trình độ trung cấp. Thành phố đã chỉ đạo các xã, phường rà soát, điều chỉnh bổ sung và trình Thành ủy phê duyệt theo đúng kế hoạch đề ra. Đối với cấp thành phố, dự kiến số lượng nhân sự tham gia Ban Chấp hành gồm 41 đồng chí, Ban Thường vụ Thành ủy gồm 13 đồng chí.

Theo Bí thư Thành ủy Ngô Hạnh Phúc, trong thời gian tới, Đảng bộ thành phố tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo các đơn vị xã, phường lựa chọn các công trình tiêu biểu, cụ thể để chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp; tổ chức các hội nghị xin ý kiến các đồng chí lãnh đạo các ngành, các cấp, các đồng chí nguyên là lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố tham gia vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020; tiếp tục chỉ đạo các tiểu ban phục vụ Đại hội, các đoàn công tác tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị đại hội, xây dựng các phương án bảo vệ  và ban hành kế hoạch bảo vệ chính trị nội bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước thềm diễn ra đại hội Đảng các cấp. Thành phố sẽ kiên quyết chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, xử lý tốt mọi công việc để đại hội Đảng các cấp trên địa bàn thành phố diễn ra đúng kế hoạch.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Bí thư Thành ủy Yên Bái:

Theo dự kiến, Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7, đầu tháng 8/2015. Mục tiêu hướng tới của thành phố trong nhiệm kỳ tới là xây dựng thành phố Yên Bái phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; tập trung phát huy tối đa nội lực, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư từ bên ngoài, ưu tiên đầu tư cho các dự án trọng điểm để phấn đấu đến năm 2020 đưa thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II.

Mạnh Cường

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục