Yên Bình sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Thường vụ Huyện ủy

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/1/2015 | 4:54:56 PM

YBĐT – Chiều ngày 27/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) tổ chức Hội nghị sơ kết và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 11–CT/HU, ngày 30/9/2011 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác”.

Là một trong những giải pháp quan trọng để cụ thể hóa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 11 đã tạo được sự chuyển biến quan trọng trong công tác tự học, tự bồi dưỡng trong cán bộ, công chức, viên chức; lề lối tác phong làm việc được chấn chỉnh. Công tác điều hành, chỉ đạo của các cấp ủy cơ sở, cơ quan, đơn vị  trong toàn huyện có nhiều đổi mới, khoa học và sáng tạo; các cấp ủy cơ quan, đơn vị đều có bảng công tác hàng tuần. Việc phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức đã rõ ràng, cụ thể hơn, theo đúng vị trí công việc và chuyên ngành đào tạo.

Việc ban hành nghị quyết, xây dựng chương trình hành động của cấp ủy các cấp đã có nhiều sự đổi mới, nội dung ngắn gọn, rõ những việc cần làm, sát với tình hình thực tiễn của địa phương; đề cao vai trò trách nhiệm, phát huy trí tuệ tập thể của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, qua đó các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động ban hành đã tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và quần chúng nhân dân.

Việc đổi mới nâng cao chất lượng các hội nghị, cuộc họp của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị đã có nhiều đổi mới. Nội dung hội nghị, cuộc họp được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, khoa học, trọng tâm, đảm bảo đúng yêu cầu, thời gian, tài liệu hội nghị được gửi trước đến các đại biểu nghiên cứu.

Cấp ủy cơ sở, cơ quan, đơn vị đã nghiên cứu tổ chức quán triệt triển khai Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí và các văn bản có liên quan, qua đó đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức về thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Nhiều cấp ủy, cơ sở, cơ quan, đơn vị đã thực hiện việc giảm các cuộc họp không cần thiết, thực hiện khoán công tác phí để tiết kiệm chi cho cơ quan, đơn vị. Công tác vệ sinh môi trường tại nơi làm việc được quan tâm, chú ý; tình trạng uống rượu, bia trong ngày và giờ làm việc giảm.

Công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị đã chỉ đạo làm tốt việc xây dựng kế hoạch cho cả nhiệm kỳ về xây dựng nghị quyết chuyên đề và sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đã đổi mới việc ra nghị quyết ngắn gọn, thực tế và quan tâm tới việc giám sát thực hiện nghị quyết. Trong công tác tổ chức cán bộ, Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sử dụng cán bộ; 100% cán bộ trong quy hoạch đã được đào tạo cao cấp, cử nhân, trung cấp lý luận chính trị; trên 50% cán bộ công chức xã, thị trấn có trình độ đại học và đang học đại học…

Nhân dịp này, UBND huyện Yên Bình đã tặng giấy khen cho 16 tập thể, 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/HU ngày 30/9/2011 của Ban Thường vụ Huyện ủy.

Thanh Tân - Quyết Thắng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục