Đảng bộ phường Hồng Hà: Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/1/2015 | 2:40:52 PM

YBĐT - Đảng bộ phường Hồng Hà có 14 chi bộ, với 530 đảng viên. Xác định công tác phát triển đảng viên là một yêu cầu khách quan, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hồng Hà luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác phát triển đảng viên mới trong toàn Đảng bộ phường.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lợi - Phó bí thư Thường trực phường Hồng Hà (giữa) trao đổi công tác phát triển đảng viên tại Chi bộ Hồng Yên.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Lợi - Phó bí thư Thường trực phường Hồng Hà (giữa) trao đổi công tác phát triển đảng viên tại Chi bộ Hồng Yên.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lợi - Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Hồng Hà cho biết: "Công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng, nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác này, trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, bám sát Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hồng Hà đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ bộ phận trực thuộc nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của chi bộ, nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ, đảng bộ bộ phận phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ."

Công tác kết nạp đảng viên từ đầu nhiệm kỳ 2010 - 2015 đến nay đã có nhiều kết quả khả quan. Số quần chúng ưu tú được học cảm tình Đảng là 37 người, số quần chúng được kết nạp Đảng là 25 đồng chí, trong đó có 9 đồng chí là đoàn viên, thanh niên. Nhiều chi bộ đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng và tiến hành quy trình, thủ tục kết nạp đúng với quy định Điều lệ Đảng. Đã có 11/14 chi bộ kết nạp được từ 1 - 4 đảng viên mới. Số đảng viên mới kết nạp đều bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Đa số đảng viên được kết nạp đều nêu cao tính tiên phong gương mẫu, tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, được quần chúng tín nhiệm.

Một số đồng chí qua phấn đấu đã được cấp ủy và nhân dân tín nhiệm, giao cho trọng trách ở cơ sở, bầu vào cấp ủy và các chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ sở... Bà Nguyễn Thị Tuyết Lợi cho biết thêm: "Để công tác phát triển đảng viên mới đạt hiệu quả cao hơn, trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hồng Hà thống nhất ban hành nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác phát triển đảng viên mới với các nhiệm vụ như: tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nâng cao nhận thức về Đảng, tạo điều kiện để quần chúng tích cực có động cơ phấn đấu, tu dưỡng vào Đảng; đồng thời coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với việc tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng và các phong trào thi đua yêu nước; không ngừng nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đối với công tác phát triển đảng viên; đẩy mạnh công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để phấn đấu vào Đảng, coi trọng chất lượng đảng viên, tránh tình trạng chạy theo số lượng; ban chi ủy, chi bộ thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của quần chúng và đảng viên mới; giao cho Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện tốt Kế hoạch số 99-KH/TU ngày 23/6 của Thành ủy Yên Bái về việc kết nạp đảng viên là đoàn viên thanh niên, giai đoạn 2012 - 2015; phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các ban chi ủy chi bộ thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới...".          

 Thu Trang

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục