Phan Thanh sẵn sàng cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/2/2015 | 9:57:05 AM

YBĐT - Theo kế hoạch của Huyện ủy Lục Yên, Đại hội Đảng bộ xã Phan Thanh sẽ tiến hành vào tháng 5 với mục tiêu sẽ lựa chọn được một Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đủ mạnh, đủ năng lực để lãnh đạo thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Đảng bộ xã Phan Thanh đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để Đại hội Đảng bộ xã diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao.

Phát triển nghề phụ, tăng thu nhập cho người dân là một trong những mục tiêu chính của Đảng bộ xã Phan Thanh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Phát triển nghề phụ, tăng thu nhập cho người dân là một trong những mục tiêu chính của Đảng bộ xã Phan Thanh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Vi Thị Thong - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: “Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Huyện ủy Lục Yên, Đảng bộ xã đã tổ chức các cuộc họp để quán triệt tới tất cả cán bộ, đảng viên và các chi bộ cơ sở về kế hoạch tổ chức đại hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị đồng thời thành lập 3 Tiểu ban giúp việc Đại hội, gồm: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội. Bên cạnh đó, xã cũng thành lập đoàn công tác, mỗi đoàn do một đồng chí Thường trực Đảng ủy làm trưởng đoàn để chỉ đạo, hướng dẫn, giúp các chi bộ thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội từ nhân sự, văn kiện đến kế hoạch tổ chức đại hội.

Đặc biệt là coi trọng và đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; chỉ đạo chặt chẽ công tác thông tin, tuyên truyền; tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nhân dân; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật; ngăn ngừa tiêu cực, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện, khiếu nại, cục bộ dòng họ.

Theo kế hoạch của nhiệm kỳ 2015 - 2020, có 8/11 chi bộ cơ sở sẽ tiến hành đại hội, 3 chi bộ vừa mới tách sẽ không phải tổ chức đại hội và Chi bộ Bản Năn tiến hành Đại hội điểm vào tháng 2. Chi bộ Bản Năn có 9 đảng viên nên trong quá trình Đại hội, Chi bộ sẽ bầu Ban chi ủy. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội điểm thành công tốt đẹp, theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 36 và đúng định hướng của Đảng bộ xã, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã được Đảng ủy xã chỉ đạo sát sao ngay đầu tháng 1 từ việc chuẩn bị văn kiện đến việc chốt danh sách nhân sự bảo đảm đúng quy trình, có sự kế thừa, cơ cấu độ tuổi, tỷ lệ nam nữ, khách quan, minh bạch, tạo được dư luận tốt trong quần chúng nhân dân. Sau khi Chi bộ Bản Năn tiến hành xong Đại hội điểm, các chi bộ khác sẽ tiếp tục đại hội, bảo đảm xong trong tháng 3.

Theo kế hoạch đầu tháng 5, Đảng bộ xã sẽ tiến hành đại hội, dự kiến Ban Chấp hành Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 13 đồng chí, bảo đảm đủ cơ cấu, độ tuổi, tỷ lệ nam, nữ, thành phần dân tộc. Để chuẩn bị tốt các điều kiện, bảo đảm Đại hội Đảng bộ xã diễn ra thành công tốt đẹp, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Theo như trao đổi của đồng chí Vi Thị Thong - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã thì đến thời điểm này, Đảng bộ xã cũng đang hoàn thiện dự thảo văn kiện Đại hội trình Huyện ủy duyệt. Theo đó, với 26 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, một số chỉ tiêu không đạt như tỷ lệ hộ nghèo, lao động có việc làm được đào tạo, chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người, sản xuất cây vụ 3 trên đất hai lúa, tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Đây cũng là những hạn chế cần được khắc phục để Đảng ủy xã đưa vào mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, Đại hội Đảng bộ xã Phan Thanh sẽ thành công tốt đẹp, góp phần vào thành công chung của đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện Lục Yên.

Thanh Tân

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục