Luôn coi trọng nhiệm vụ then chốt

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/4/2015 | 9:35:56 AM

YBĐT - Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Yên có 16 đảng viên (chiếm 44,44% tổng số cán bộ, công chức).

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ huyện, Chi bộ xác định rõ chức năng là hạt nhân chính trị, lãnh đạo đơn vị thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần phát huy vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Cụ thể, tập trung nguồn vốn, đầu tư cho vay hiệu quả cũng như triển khai các dịch vụ ngân hàng khác góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Nhận thức rõ công tác Đảng có ý nghĩa quan trọng, là khâu then chốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, Chi bộ luôn tranh thủ sự lãnh đạo của Huyện ủy, các ban xây dựng Đảng để làm tốt việc xây dựng, củng cố, phát triển Đảng tại đơn vị mình.

Đồng thời, Chi bộ còn thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là đi sâu vào tổ chức tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cho cán bộ, đảng viên, quần chúng; phát huy truyền thống yêu nước, xây dựng tinh thần làm chủ và tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng cán bộ, nhân viên để điều chỉnh công tác lãnh đạo. Các buổi sinh hoạt chi bộ đều tập trung quán triệt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành; thường xuyên duy trì tốt các đợt sinh hoạt chính trị, học tập các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của Tỉnh uỷ, của huyện tới các thành viên trong cơ quan; động viên mọi người tích cực nâng cao trình độ về mọi mặt, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lập trường giai cấp công nhân, có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp; lãnh đạo đảng viên, quần chúng đấu tranh chống quan điểm lệch lạc, tư tưởng cơ hội, thực dụng, những biểu hiện mất dân chủ, thiếu ý thức tổ chức, kỷ luật và phòng chống sự suy thoái về đạo đức, lối sống.

Trong công tác tổ chức cán bộ, Chi ủy luôn bàn bạc, thống nhất với lãnh đạo cơ quan trong bố trí cán bộ, đảng viên vào các vị trí công việc phù hợp với năng lực từng người. Công tác Đảng gắn bó mật thiết với công tác chính quyền, đoàn thể. Quan hệ giữa chi bộ với quần chúng được thiết lập bền vững; thường xuyên quan tâm đến đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đảng viên. Hàng năm, Chi bộ tổ chức đánh giá chặt chẽ trong phân xếp loại chất lượng đảng viên và kết hợp với cấp ủy nơi đảng viên cư trú xác nhận tư cách đảng viên ở nơi cư trú. 

Từ coi trọng công tác xây dựng Đảng, nhất là sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập đã làm cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức trong đơn vị nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức chính trị cũng như hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội khác.

Thông qua việc học tập đã khơi dậy, phát huy các giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp, đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội. Lề lối làm việc, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức đã có nhiều đổi mới, công việc được giải quyết kịp thời đảm bảo đúng nguyên tắc Nhà nước, không dây dưa kéo dài, sách nhiễu, gây phiền hà đối với khách hàng. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức luôn có ý thức tự học tập để không ngừng nâng cao trình độ lí luận, nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Những kết quả tốt đẹp từ công tác xây dựng Đảng đã góp phần quan trọng để Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lục Yên liên tục được công nhận đơn vị văn hóa, đơn vị nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tổng  nguồn vốn huy động đến 31/12/2014 đạt 266 tỷ đồng, phấn đấu đến 31/12/2015 đạt 374 tỷ đồng, tăng 294 tỷ đồng so với năm 2010. Tỷ lệ tăng bình quân 28,25%/năm, vượt nghị quyết đề ra, trong đó huy động từ nguồn tiền gửi dân cư đến 31/12/2014 đạt 224 tỷ đồng, phấn đấu thực hiện đến 31/12/2015 đạt 265 tỷ đồng, tăng 205 tỷ đồng so với  năm 2010, bình quân tăng trong 5 năm là 31,7%. Đầu tư tín dụng phấn đấu đến 31/12/2015 có tổng dư nợ 405 tỷ đồng, tăng 185 tỷ so với năm 2010, bình quân tăng 10,16%/năm. Tỷ lệ nợ xấu khống chế dưới mức cho phép và các sản phẩm dịch vụ phát triển đa dạng, đáp ứng nhu cầu thanh toán của các đơn vị, cá nhân trên địa bàn.

Lê Phiên

 

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục