Đảng mạnh, nhiệm vụ hoàn thành

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/7/2015 | 1:33:37 PM

YênBái - YBĐT - Đảng bộ Công an huyện Lục Yên có 89 đảng viên, sinh hoạt tại 6 chi bộ thuộc các đội nghiệp vụ. Được sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như Huyện ủy, UBND huyện Lục Yên, những năm qua, Đảng bộ Công an huyện Lục Yên luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, coi đó là khâu then chốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Cán bộ Công an huyện Lục Yên cùng lực lượng vũ trang xã Mai Sơn bàn giải pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Cán bộ Công an huyện Lục Yên cùng lực lượng vũ trang xã Mai Sơn bàn giải pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đảng bộ và các chi bộ Đảng trực thuộc luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị, với mục tiêu nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thấm nhuần chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước… để mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, có đạo đức cách mạng trong sáng, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn để phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong cuộc sống cũng như trên mọi lĩnh vực công tác; vận động để cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt Cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" và thực hiện khẩu hiệu hành động "Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả" trong toàn lực lượng.

Được quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng và rèn luyện trong môi trường kỷ luật nghiêm, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện luôn hòa mình vào phong trào thi đua yêu nước; phấn đấu trở thành những người chiến sỹ "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", vì vậy, đã có sự trưởng thành trên nhiều lĩnh vực, từ đạo đức, tác phong đến nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Nhiều cán bộ, chiến sỹ trưởng thành từ cơ sở đã được bổ nhiệm vào các vị trí công tác quan trọng. 5 năm qua, đã có 17 chiến sỹ trẻ được vinh dự kết nạp Đảng; hàng năm, không có đảng viên vi phạm kỷ luật, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ… là sự khẳng định công tác đảng ở Công an huyện được chú trọng và thu được những kết quả tốt.

Xác định rõ nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, Đảng bộ luôn tranh thủ sự lãnh đạo của cấp trên, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch sát với tình hình thực tiễn và đề ra các giải pháp phù hợp đối với giai đoạn và yêu cầu cụ thể; thường xuyên tổ chức nắm bắt tình hình nội bộ; khắc phục kịp thời những khe hở mà kẻ địch có thể lợi dụng để chống phá; nêu cao cảnh giác, đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Những lĩnh vực như bảo đảm an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, dân tộc… đều được đơn vị tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt, góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn.

Công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm hình sự, ngăn chặn các tệ nạn xã hội được Đảng bộ Công an huyện xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy, thời gian qua, lực lượng Công an huyện đã tập trung xây dựng, chỉ đạo nhiều kế hoạch công tác để trấn áp tội phạm; tổ chức triển khai tốt Nghị quyết số 09 của Chính phủ về Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm. Công an huyện còn duy trì thực hiện thường xuyên các chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm hình sự hoạt động trên các tuyến giao thông và địa bàn trọng điểm. Giai đoạn 2010 - 2015, đơn vị đã thụ lý 103 vụ với 162 bị can, xử lý 100 vụ vi phạm hành chính, bằng 337 đối tượng; triệt phá hàng chục vụ án ma túy, bắt giữ nhiều bị can đồng thời lập hồ sơ quản lý người nghiện ma túy và đưa vào các trung tâm chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Với sự giúp sức của nhân dân, lực lượng công an huyện còn triệt phá và vô hiệu hóa nhiều điểm mua bán, sử dụng các chất ma túy trên địa bàn.

Đánh giá vai trò của lực lượng công an trong thời gian qua, đồng chí Hoàng Văn Vui - Bí thư Huyện ủy Lục Yên khẳng định: "Công an huyện luôn là lực lượng tin cậy của cấp ủy, chính quyền; nhận được sự quý mến, ủng hộ và giúp đỡ của nhân dân. Thành tích của bộ, chiến sỹ Công an huyện đã góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội để Lục Yên vững bước phát triển".

 Tấn Đạt

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục