Bí thư chi bộ của dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2015 | 10:13:38 AM

YênBái - YBĐT - Hơn 30 năm tuổi Đảng, 20 năm quân ngũ, đồng chí Phạm Hữu Huyền về nghỉ chế độ tại khu phố 9, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Với phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"- sôi nổi, nhiệt tình, năng động tham gia các phong trào của địa phương, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ và được nhân dân quý mến gọi là "Bí thư chi bộ của dân".

Anh Phạm Hữu Huyền (bên trái) và cụ Trần Tính trao đổi ý kiến về công tác xây dựng Đảng.
Anh Phạm Hữu Huyền (bên trái) và cụ Trần Tính trao đổi ý kiến về công tác xây dựng Đảng.

Sinh ra ở xã Đông Huy, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình), năm 1976 anh lên với thị xã Nghĩa Lộ và làm việc tại Công ty Xây dựng số 3 Hoàng Liên Sơn. Năm 1978, anh nhập ngũ và năm 1981 được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong những năm tháng ở quân đội, anh luôn năng nổ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt kỷ luật quân đội. Sau 20 năm quân ngũ, anh được nghỉ chế độ về với địa phương. Là người có nhiều kinh nghiệm trong quân ngũ, anh được khu phố giao làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu Chiến binh khu phố 9.

Với công việc này, hàng năm  anh cùng các cơ quan, đoàn thể của phường và thị xã tham gia tốt công tác huấn luyện quân sự theo quy định. Anh còn dành thời gian đến các gia đình hội viên tuyên truyền, vận động mọi người tích cực phát triển kinh tế, động viên con em phấn đấu trở thành những công dân tích cực, tiến bộ.

Là người đảng viên năng động, nói  đi đôi với làm, có đức tính trung thực, luôn hết lòng tận tụy với công việc được giao, năm 2008, anh được Chi bộ khu phố 9 tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ. Toàn tổ có 67 hộ, gần 250 nhân khẩu, 6 dân tộc chung sống. Chi bộ có 9 đảng viên hưu trí, 32 đảng viên đang công tác, được giới thiệu về sinh hoạt với chi bộ nơi cư trú.

Để thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo trong phát triển kinh tế, anh Huyền cùng các đảng viên thường xuyên vận động bà con lựa chọn ngành nghề sản xuất, kinh doanh phù hợp với từng gia đình. Chi bộ phối hợp với các đoàn thể của phường, tạo điều kiện cho 45 hộ vay vốn gần 800 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển sản xuất. Hàng tuần, tháng, anh Huyền cùng lãnh đạo các tổ chức, hội, đoàn thể thường xuyên đến các hộ kiểm tra việc sử dụng vốn vay và hiệu quả sản xuất, kinh doanh; thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và vận động các gia đình thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nghị quyết Đảng bộ phường, thị xã; xây dựng mối đoàn kết cộng đồng dân cư; giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo diện mạo khu dân cư ngày càng sạch đẹp, văn minh.

Điểm nổi bật của khu phố 9 từ khi anh Huyền làm Bí thư chi bộ là, bà con ở đây luôn hoàn thành xuất sắc các kế hoạch cấp trên giao như: thực hiện chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách; ủng hộ các quỹ do các cấp, ngành phát động: Quỹ Vì người nghèo; Quỹ Bảo trợ trẻ em; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; Quỹ Khuyến học... Bên cạnh đó, anh Huyền còn thường xuyên đôn đốc khu phố thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”; duy trì hoạt động của đội văn nghệ; vận động người dân luyện tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe với các môn: cầu lông, bóng bàn, tập dưỡng sinh. Tổ chức thăm hỏi người dân trong tổ khi ốm đau, hoạn nạn; khen thưởng kịp thời các cháu có thành tích cao trong học tập và giúp đỡ những cháu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền bình quân hàng năm khoảng 10 triệu đồng.

Với nhiều nỗ lực của tổ dân phố, kết quả bình xét hàng năm có 97% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Nhiều năm, địa bàn không có người mắc các tệ nạn xã hội. Nói về Bí thư chi bộ Phạm Hữu Huyền, cụ Trần Tính - cán bộ tiền khởi nghĩa, 68 năm tuổi Đảng cho biết: “Chi bộ rất phấn khởi có được một đồng chí bí thư năng động, nhiệt huyết như thế. Với nhiệm vụ được giao, đồng chí Huyền luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, thường xuyên sâu sát với từng hộ dân. Đặc biệt vừa qua, đồng chí đã vận động nhân dân đóng góp công sức, tiền mặt được 35 triệu đồng để mở rộng tuyến đường trong khu dân cư dài 200m, rộng từ 3,5m lên 4,5m; vận động một số hộ xây dựng hệ thống thoát nước thải bảo đảm vệ sinh môi trường. Chi bộ nhiều năm giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu của thị xã.”

Về kinh nghiệm của bản thân trong công việc ở khu dân cư, anh Huyền tâm sự: “Tôi luôn lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để hành động. Cụ thể, đối với công tác Đảng, tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên đều tốt”. Bởi vậy, đối với công việc, đối với nhân dân thì nói phải luôn đi đôi với làm, phải gương mẫu đi trước, làm trước thì người dân sẽ  học tập làm theo”.

Đồng thời, phải phân công đảng viên phụ trách giúp đỡ các hộ gia đình theo cụm dân cư; lắng nghe những ý kiến, kiến nghị từ cơ sở và giải quyết kịp thời; duy trì tốt chế độ sinh hoạt hàng tháng; tăng cường kiểm tra, giám sát trong đảng, trong khu dân cư và phát huy tinh thần phê bình, tự phê bình với tình thần thẳn thắn để có sự đoàn kết và thống nhất... Đó là những quan điểm, mục tiêu, công việc mà Bí thư Phạm Hữu Huyền và các đảng viên Chi bộ khu phố 9, phường Pú Trạng đang thực hiện và đạt hiệu quả cao trong phát triển kinh tế, xã hội.  

  Thạch Phong

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục