Hiệu quả từ Quyết định 327

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2015 | 3:02:02 PM

YênBái -

YBĐT - Cán bộ Thành ủy tham gia sinh hoạt sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư trực tiếp trả lời những vấn đề đảng viên phản ảnh theo chức năng, quyền hạn; tiếp thu những vấn đề vượt quá thẩm quyền báo cáo với Thành ủy, Đảng ủy phường để tháo gỡ kịp thời những vướng mắc phát sinh.

Đồng chí Nguyễn Viết Huy (thứ 4 từ trái sang) - Bí thư Đảng bộ phường Đồng Tâm trao đổi với các đảng viên khu dân cư Quyết Tâm.
Đồng chí Nguyễn Viết Huy (thứ 4 từ trái sang) - Bí thư Đảng bộ phường Đồng Tâm trao đổi với các đảng viên khu dân cư Quyết Tâm.

Có mặt trong một buổi sinh hoạt Chi bộ khu dân cư Quyết Tâm, phường Đồng Tâm những ngày đầu tháng 7, khi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu dân cư đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Như thường lệ, buổi sinh hoạt chi bộ lần này có tổ công tác thành phố và cán bộ phường cùng tham dự. Nội dung của buổi sinh hoạt là triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với quần chúng nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và một số nhiệm vụ khác.

Bà Bùi Thị Luyến - đảng viên tổ Đảng 3, Chi bộ Quyết Tâm cho biết: "Từ khi có tổ công tác của Thành ủy và phường cùng tham dự, tôi thấy sinh hoạt chi bộ đã đi vào nề nếp, đảng viên đến dự họp đúng thời gian, số lượng đảng viên tham gia dự sinh hoạt được cải thiện, hiện tượng đi muộn, về sớm được hạn chế. Cùng với đó, trong các buổi sinh hoạt, các đảng viên đã tích cực tham gia ý kiến, bàn thảo những nội dung trọng tâm, từ đó chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng được nâng cao".

Hình thức tổ công tác chính là một trong những chỉ đạo trong Quy chế phân công cấp ủy viên, trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố tăng cường chỉ đạo và tham gia dự sinh hoạt tại cơ sở theo Quyết định 327-QĐ/TƯ của Thành ủy Yên Bái (QĐ 327) ban hành trong nhiệm kỳ 2011 - 2015. Theo đó, các tổ công tác được thành lập để phụ trách, chỉ đạo tham gia sinh hoạt tại các xã, phường, trong đó, tập trung vào việc chỉ đạo và tham gia sinh hoạt, nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại các chi bộ thôn, chi bộ khu dân cư. Đây được xem là một chủ trương hết sức đúng đắn và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ đảng viên ở các chi bộ thôn, khu dân cư.

Đảng bộ phường Đồng Tâm là một trong những Đảng bộ cơ sở lớn thuộc khối xã, phường của thành phố với gần 950 đảng viên sinh hoạt tại 18 chi bộ. Ngay sau khi QĐ 327 được Thành ủy ban hành, phường đã xây dựng lịch dự họp để tháng nào cũng có ít nhất một cán bộ của thành phố và một cán bộ của phường tham gia sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư. Cán bộ tham gia sinh hoạt trực tiếp trả lời những vấn đề đảng viên phản ảnh theo chức năng, quyền hạn; tiếp thu những vấn đề vượt quá thẩm quyền báo cáo với Thành ủy, Đảng ủy phường để tháo gỡ kịp thời những vướng mắc phát sinh, từ đó phát huy được hiệu quả công việc ngay từ cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ khu dân cư.

Đồng chí Nguyễn Viết Huy - Bí thư Đảng bộ phường Đồng Tâm cho biết: "Từ khi có sự tham gia của tổ công tác, nội dung sinh hoạt của các chi bộ khu dân cư đã gần gũi hơn, gắn với tình hình thực tiễn địa bàn, giải quyết những vấn đề nổi cộm, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng nhân dân, làm cho sinh hoạt chi bộ thực sự là một diễn đàn dân chủ, hiệu quả, thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng ở cơ sở".

Sau 4 năm thực hiện QĐ 327, chất lượng sinh hoạt chi bộ đã có sự chuyển biến tích cực, không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức. Đồng thời, giúp cấp ủy, chính quyền thành phố nắm chắc hơn tình hình cơ sở.

Ông Phạm Ngọc Võ - Trưởng ban Tổ chức Thành ủy khẳng định: “QĐ 327 là một chủ trương hết sức đúng đắn. Hiệu quả của các đoàn công tác được phân công phụ trách các xã, phường được khẳng định khi những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở đã được tiếp thu, chỉ đạo, giải quyết kịp thời, tạo sự đồng tình, ủng hộ, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Từ đó, hàng năm số chi, đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm trên 85%, đặc biệt, trong nhiệm kỳ không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém”.

Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ thường xuyên, đòi hỏi sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy các cấp, sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của mỗi chi bộ, đảng viên. Thành phố Yên Bái đã và đang đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác này từ hiệu quả QĐ 327 mang lại, góp phần xây dựng chi, đảng bộ cơ sở trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ sở.

Thanh Chi

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục