Triển khai chặt chẽ, hiệu quả thiết thực

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/7/2015 | 9:33:28 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trong 3 năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên, các cấp uỷ cơ sở đã chỉ đạo chặt chẽ trong triển khai cụ thể nội dung của Nghị quyết, các văn bản hướng dẫn của trung ương, của Tỉnh ủy, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, thể hiện niềm tin trách nhiệm, quyết tâm chính trị cao trong thực hiện Nghị quyết.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông (thứ 3, trái sang) - Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ Trấn Yên trao đổi với cán bộ, đảng viên xã Bảo Hưng về công tác xây dựng Đảng.
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông (thứ 3, trái sang) - Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ Trấn Yên trao đổi với cán bộ, đảng viên xã Bảo Hưng về công tác xây dựng Đảng.

Triển khai NQTW4 ở Trấn Yên có sự đồng thuận, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, cán bộ, đảng viên có nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng, ý nghĩa của NQTW4 với công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng trong giai đoạn hiện nay. Hơn nữa, có kinh nghiệm trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nên việc tổ chức học tập và chuẩn bị kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân theo NQTW4 được chuẩn bị kỹ, nhất là tổ chức tốt việc lấy ý kiến đóng góp nhận xét. Trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình bảo đảm dân chủ, tính chiến đấu cao và thể hiện rõ ý thức tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng, cá nhân; những nơi có nổi cộm, bức xúc thì cấp ủy gợi ý để cấp dưới giải trình, làm rõ đúng, sai. Kết quả, 100% các tập thể và cá nhân đã được kiểm điểm đạt với yêu cầu.

Sau kiểm điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xem xét 11 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có 4 nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, 7 nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Đồng thời, đề ra 4 nhóm giải pháp gồm: Nhóm giải pháp về tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiền phong gương mẫu; nhóm giải pháp về tổ chức, cán bộ và sinh hoạt Đảng; nhóm giải pháp về cơ chế chính sách; nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị tư tưởng và phân công cụ thể nhiệm vụ cho tập thể cơ quan, đơn vị, cá nhân các đồng chí trong cấp uỷ theo dõi, phụ trách, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Cấp ủy cơ sở xác định 497 việc cần khắc phục, trong quá trình thực hiện, Huyện uỷ đã bổ sung 4 nhiệm vụ, cấp cơ sở bổ sung 74 việc phát sinh. Đến nay, các việc đề ra đã được tập trung khắc phục xong.

Ở Đảng bộ xã Y Can, tập thể cấp uỷ và cá nhân từng đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ xã đã kiểm điểm tự phê bình và phê bình một cách nghiêm túc, tiến hành kiểm điểm từ trên xuống dưới, tập thể kiểm điểm trước, cá nhân kiểm điểm sau. Qua kiểm điểm đã chỉ ra 8 nhiệm vụ chưa đạt kết quả cao, cần tập trung chỉ đạo thực hiện sau kiểm điểm. Đến hết năm 2014, đã khắc phục tốt 8 nội dung được chỉ ra.

Qua thực hiện NQTW4, cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, nâng cao ý thức đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình được phát huy cao hơn, đoàn kết nội bộ được tăng cường. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên đều nêu cao ý thức của mình, tự giác gương mẫu trong thực hiện nghị quyết của đảng và nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu là tập trung chỉ đạo thành công phương án về giao đất, giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất, gắn với cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Y Can.

Tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của cấp trên là 1 trong 4 nhóm giải pháp được Đảng bộ huyện Trấn Yên thực hiện bảo đảm chất lượng và mang lại hiệu quả thiết thực. Ban Thường vụ Huyện uỷ đã thực hiện tốt công tác tổ chức xin ý kiến góp ý của các tập thể, cá nhân, của các cơ quan đơn vị từ cấp tỉnh đến cơ sở. Qua đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ nghiên cứu, tiếp thu để xây dựng báo cáo kiểm điểm bảo đảm chất lượng. Đồng thời, giải trình làm rõ tồn tại, hạn chế, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân, những vấn đề gây bức xúc trong xã hội đã được xác định phương hướng, thời gian và phân công chỉ đạo giải quyết. Qua kiểm điểm, đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm như: một số cán bộ, đảng viên chưa tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao năng lực công tác, lời nói chưa đi đôi với việc làm, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ...

Qua việc tổ chức thực hiện NQTW4 góp phần nâng cao nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng trong cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ Trấn Yên, củng cố đoàn kết, rút ra nhiều bài học về công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Thành Trung

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục