Chi bộ Sở Thông tin - Truyền thông: Quyết tâm giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2015 | 10:03:00 AM

YênBái - YBĐT - 5 năm qua, Chi bộ Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) đã thực hiện đạt 7/7 chỉ tiêu đề ra, trong đó chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới đạt 210% so với mục tiêu nghị quyết  Đại hội nhiệm kỳ 2010-2015.

Đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở TT - TT kiểm tra nghiệp vụ tại các bộ phận chuyên môn của Sở.
Đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở TT - TT kiểm tra nghiệp vụ tại các bộ phận chuyên môn của Sở.

Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TT - TT) có 36 đảng viên, 5 tổ Đảng, trong đó có 32 đảng viên chính thức, 4 đảng viên dự bị. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã phát huy hiệu quả vai trò hạt nhân lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

Đồng thời, Chi bộ đã bám sát và thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội II của Chi bộ Sở. Qua đó, đơn vị đã làm tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, giúp cho các cơ quan báo chí luôn hoạt động đúng hướng, đúng pháp luật, thông tin nhanh, kịp thời, bảo đảm đúng chức năng cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, diễn đàn của nhân dân.

Bên cạnh đó, Chi bộ luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, đẩy mạnh việc học tập, nghiên cứu lý luận chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao ý thức cho đảng viên, quần chúng để cảnh giác, chủ động đấu tranh chống các luận điệu sai trái của kẻ địch, chống âm mưu "Diễn biến hòa bình", chống các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong Đảng. Kết quả, 5 năm qua, Chi bộ đã quán triệt, học tập đầy đủ các nghị quyết của trung ương, của tỉnh và của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh với tỷ lệ đảng viên và quần chúng tham gia đạt gần 94%; xây dựng, triển khai tốt 2 nghị quyết chuyên đề về thực hiện "Nếp sống văn minh nơi công sở" và "Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên".

Trong dịp kỷ niệm, các ngày lễ, các sự kiện trọng đại, Chi bộ chỉ đạo các tổ đảng, đảng viên thực hiện tốt công tác chuyên môn, trực tiếp tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Yên Bái; hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan báo chí, cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền theo định hướng của Tỉnh ủy; nâng cao vai trò quản lý nhà nước về TT - TT; phát huy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trước công việc đối với cán bộ, đảng viên; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đảng viên mới, quần chúng ưu tú gắn với quy hoạch cán bộ.

Vì vậy, nhiệm kỳ qua đã có 16 cán bộ, đảng viên được cử đi đào tạo lý luận chính trị, trong đó có 4 người học cao cấp, 2 cử nhân, 10 trung cấp, 28 người được cử đi học nâng cao trình độ chuyên môn, trong đó có 8 thạc sỹ, 20 đại học; trên 200 lượt cán bộ tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành TT - TT. Đồng thời, Chi bộ đã thực hiện tốt đề án cải cách chế độ công chức, công vụ nên Sở TT - TT được đánh giá là một trong ba cơ quan điển hình của tỉnh.

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt theo tinh thần Chỉ thị số 10 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương và Hướng dẫn số 09 - HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương Đảng, hàng năm, Chi bộ đều lấy ý kiến của cấp ủy nơi cư trú đối với cán bộ, đảng viên trong công tác đề bạt, bổ nhiệm, đánh giá phân xếp loại đảng viên cuối năm. Quán triệt quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm. Chi bộ cũng đã chỉ đạo Công đoàn của Sở tổ chức tốt phong trào xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"; thường xuyên tổ chức chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức và phối hợp với chi đoàn tổ chức tố các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thao trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn; tập trung chỉ đạo cán bộ đảng viên, đoàn viên thực hiện tốt các tiêu chí thi đua yêu nước, trong đó có cuộc vận động "Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác".

Với nhiệm vụ phụ trách và giúp đỡ Đảng bộ xã Đại Sơn (huyện Văn Yên) theo sự phân công của Tỉnh uỷ, Sở TT - TT thường xuyên đến thăm, làm việc với Đảng uỷ, chính quyền xã và trao tặng quà cho các trường học, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó vươn lên trong học tập. Năm 2013, Sở đã chỉ đạo thiết lập mạng LAN tại trụ sở UBND xã, tổ chức 1 lớp tập huấn tin học cho cán bộ, công chức xã...

Đối với công tác chuyên môn, Chi bộ  Sở TT - TT đã làm tốt công tác tham mưu xây dựng, thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, dự án, chương trình mục tiêu quốc gia. Quán triệt, hướng dẫn triển khai đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực báo chí, xuất bản, tăng cường hoạt động phòng, chống in, ấn lậu trên phạm vi toàn tỉnh. Mỗi năm, Sở TT - TT còn ban hành rất nhiều văn bản quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền trên báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng, cấp trên 100 giấy phép về lĩnh vực báo chí, xuất bản và thực hiện có hiệu quả các cuộc đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin của tỉnh.

Qua đó, Yên Bái là một trong 8 tỉnh được Bộ TT - TT chọn triển khai điểm các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Sở đã tổ chức thành công 5 lớp tập huấn cho 384 lượt cán bộ TT -TT cơ sở tham gia; xây dựng mới 6 đài truyền thanh cơ sở thuộc huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải; cải tạo, nâng cấp 8 đài truyền thanh cơ sở, 3 trạm thu phát lại sóng truyền hình, sản xuất 24 chương trình phát thanh, truyền hình và xuất bản báo... Nhờ đó, hầu hết người dân đã có điều kiện cập nhật thông tin trên các phương tiện đại chúng.

Với sự phấn đấu không ngừng, 5 năm qua, Chi bộ Sở TT - TT đã thực hiện đạt 7/7 chỉ tiêu đề ra, trong đó chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới đạt 210% so với mục tiêu nghị quyết  Đại hội nhiệm kỳ 2010-2015 và luôn giữ vững danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh", trong đó có 2 năm được công nhận là "Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu". 

Sùng A Hồng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục