Tôi xin nói thật!

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/8/2015 | 9:26:59 AM

YênBái - YBĐT - Chúng tôi về xã An Lạc, huyện Lục Yên tìm hiểu việc thực hiện phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) theo Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND xã – Trưởng ban chỉ đạo PCTT, TKCN chỉ thoảng qua một lát, không làm việc được đầu đuôi, tỷ mỉ.

Đồng chí nói thẳng, An Lạc là xã nghèo chẳng có gì để tuyên truyền, nếu cứ tuyên truyền thì nói thật nhiều khó khăn vì xã còn nhiều … khó khăn lắm. Một đồng chí đi cùng đoàn công tác mỉm cười, nói chân tình:

- Đúng là còn khó khăn, nhưng cán bộ, đảng viên, nhân dân An Lạc đã đoàn kết, đồng thuận, phấn đấu làm được nhiều việc tốt chứ. Việc làm được, việc chưa làm được, khó khăn đến đâu cũng cần tuyên truyên truyền cả, sao lại nói không có gì để tuyên truyền thế?

Đồng chí Chủ tịch UBND xã bình thản, rằng sẽ cho anh em cung cấp Phương án PCTT-TKCN năm 2015 để đoàn nghiên cứu, tham khảo. Xem kỹ bản phương án do đồng chí Xã đội trưởng cung cấp, đoàn công tác thấy in đẹp, đầy đủ đầu mục, nội dung khá chi tiết, các phương án phòng chống khá hợp lý, chủ động. Anh em trong đoàn đề nghị UBND xã cung cấp thêm đánh giá kết quả công tác PCTT-TKCN năm 2013, 2014 để làm rõ thêm tình hình, kết quả chỉ đạo; hậu quả do thiên tai gây ra; hiệu quả công tác khắc phục. Đồng chí Xã đội trưởng sau gần 20 phút đi lấy tài liệu mới quay về, vẻ ngần ngại:

- Tài liệu ở trong máy tính. Máy tính ở trong phòng. Phòng hiện không có chìa khóa. Anh em cầm chìa khóa không biết đi đâu nên không lấy được tài liệu.

Một đồng chí trong đoàn nói, rằng máy tính chỉ là một nơi lưu tài liệu, Chủ tịch UBND là Trưởng ban, đồng chí cũng một trong những thành viên của Ban, đồng chí hỏi mượn Chủ tịch UBND hoặc cứ về tìm tài liệu của mình là có ngay thôi.

Một lát đi tìm, đồng chí Xã đội trưởng quay lại, vẻ mặt khác hẳn:

- Tôi  xin … nói thật. Chúng tôi không làm báo cáo.

Anh em trong đoàn thoáng ngạc nhiên, một đồng chí nói:

- Xin biểu dương tinh thần nói thật của đồng chí!

Về huyện Lục Yên, đoàn công tác làm việc với cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo huyện, cũng nhờ tìm giúp những văn bản, báo cáo công tác chỉ đạo, đánh giá tình hình PCTT - TKCN của xã An Lạc năm 2013, 2014, tìm rất kỹ nhưng đều không thấy có. Đồng chí cán bộ của Ban cũng thành thật, rằng An Lạc không có văn bản báo cáo gì cả. Không chỉ có An Lạc, một số xã của Lục Yên đôi ba năm nay cũng tình trạng như vậy. Anh em trong đoàn công tác băn khoăn, không có đánh giá thì làm sao triển khai có kết quả, chỉ đạo có hiệu quả một nhiệm vụ, lĩnh vực vốn dễ bị động và chịu ảnh hưởng nặng nề về con người, tài sản như phòng chống thiên tai đây?

Qua thực tế cơ sở, có ý kiến đề nghị Ban chỉ đạo PCTT - TKCN huyện Lục Yên nên biểu dương tinh thần nói thật của anh em ở cơ sở và chỉ đạo các xã có tình trạng như An Lạc sửa chữa ngay thiếu sót này.

Tuấn Anh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục